Đây là lần thứ 7 liên tiếp Phong Phú đạt danh hiệu cao quý này, kể từ lần tham gia đầu tiên năm 2008.
Thương hiệu quốc gia là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.
Chương trình mang tên “Vietnam Value - Giá trị Việt Nam” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003 và giao Bộ Công thương là cơ quan thường trực chịu trách nhiệm phối hợp các bộ ngành triển khai 2 năm một lần - bắt đầu từ năm 2008.
Việc tham gia chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất- kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình, đó là “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”.
Dự kiến, Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11/2020 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.