Phó chủ tịch GM lái siêu xe gây tai nạn trên đường đua Indy 500

Phó chủ tịch phụ trách phát triển sản phẩm toàn cầu của GM - ông Mark Reuss đã bị một phen mất mặt khi mất lái chiếc siêu xe Chevrolet Corvette ZR1 phiên bản 2019 làm nhiệm vụ dẫn đường trong chặng đua Indy 500 diễn ra hồi cuối tháng 5 ở Belle Isle, Detroit (Mỹ).
Người cầm lái chiếc Corvette ZR1 là Mark Reuss - phó chủ tịch GM, và ngồi ở ghế phụ là Mark Sandy - một lãnh đạo của IndyCar. Người cầm lái chiếc Corvette ZR1 là Mark Reuss - phó chủ tịch GM, và ngồi ở ghế phụ là Mark Sandy - một lãnh đạo của IndyCar.

Chiếc siêu xe đã bị mất lái khi chạy qua một gờ nhỏ trên đường đua lúc cua trái, đâm vào rào chắn bằng bê tông, xoay nhiều vòng, rồi văng ra giữa đường đua.

Cuộc đua đã phải tạm dừng trong 27 phút để ban tổ chức dọn dẹp hiện trường. Chiếc xe dẫn đường dự phòng đã được dùng đến, do cựu tay đua IndyCar - Oriol Servià cầm lái. Và chiến thắng trong ngày đua này đã gọi tên Ryan Hunter-Reay.

“May mắn là không có ai bị thương nặng. Cả người cầm lái và lãnh đạo giải đua đã được đưa tới trung tâm y tế ở trường đua để kiểm tra và được cho đi ngay sau đó. Đây là một sự cố không may, do nhiều yếu tố, như thời tiết và điều kiện đường đua. Các hệ thống an toàn của xe đã hoạt động như mong đợi,” GM cho biết.

Corvette ZR1 phiên bản 2019 đóng vai trò là xe dẫn đường của ban tổ chức trong chặng đua Indy 500 diễn ra hôm 27/5 được trang bị gói tính năng vận hành cao ZTK Performance Package, gồm: cánh gió sau có thể điều chỉnh, bộ lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 và hệ thống treo tính năng vận hành cao.

Ngoài ra, giống như tất cả các xe ZR1 thế hệ mới, nó cũng có hệ thống treo chủ động Magnetic Selective Ride Control, phanh đĩa gốm Brembo và bộ la-zăng crôm - nhôm.

Siêu xe Corvette ZR1 dùng động cơ V8 6.2L siêu nạp, cho công suất cực đại 755 mã lực và mô-men xoắn 715 lb-ft.

Sau sự việc, ông Reuss đã chia sẻ trên trang facebook cá nhân rằng: "Tôi muốn cảm ơn các bạn đã hỏi thăm tôi hôm nay. Tôi vẫn ổn. Tôi đã lái xe trên đường đua này rất rất nhiều lần. Tôi đã lái chiếc xe dẫn đường cuộc đua trong đủ điều kiện và xe đua.

Đó chưa bao giờ là một điều bình thường với tôi, mà là một vinh dự. Hôm nay tôi đã khiến bạn bè, gia đình, giải Indycar, thành phố của chúng tôi và công ty chúng tôi phải thất vọng. Nói xin lỗi thôi là không đủ. Tôi muốn cảm ơn các kỹ sư của chúng tôi đã giúp tôi được an toàn trong chiếc xe."

Ông Reuss là một trong những lãnh đạo ngành xe hơi có tiếng là đam mê ô tô.

Will Power, người đã giành chiến thắng trong giải Indy 500 năm nay, chia sẻ: "Đó là sự cố rất dễ xảy ra khi bạn đi qua đoạn gờ đó và hẳn là hệ thống kiểm soát độ bám đường đã bị tắt. Tôi thấy đó không phải lỗi của ông ấy. Đơn giản đó là một góc cua tệ.

Đó là đường đua và là một cuộc đua mà. Tôi đã chứng kiến nhiều xe dẫn đường tai nạn. Tôi cũng đã chứng kiến nhiều người bị mất lái khi đường trơn, không có gì là đặc biệt cả."


Theo dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục