“Bước đầu, tính đến năm nay, Pega đã đạt tỷ lệ nội địa hoá khoảng 35% trong sản xuất xe điện và xe máy điện tính theo số lượng linh kiện (tương ứng 85% tính theo giá trị linh kiện). Các thành phần được ưu tiên bao gồm khung, vành, càng, động cơ, dây điện, phanh, yên.
Trong năm 2018, với sự hợp tác chiến lược và quyết tâm xây dựng chuỗi sản xuất nội địa của các nhà sản xuất và cung ứng linh kiện, chúng tôi sẽ nỗ lực nâng tỷ lệ nội địa hóa lên 70% và tiếp tục nâng tỷ lệ nội địa hóa cao hơn nữa trong thời gian tới với nhiều chi tiết linh kiện khác”, ông Lê Hoàng Long, Tổng giám đốc Pega cho biết.
Nhà máy chính của Pega được đặt tại Khu công nghiệp Song Khê - Nội Hoàng (Yên Dũng - Bắc Giang) với diện tích 15.000 m2 và được thiết kế để đạt công suất 40.000 xe mỗi tháng.
Các đối tác chính về sản xuất và cung ứng linh liện của doanh nghiệp hiện là các doanh nghiệp lớn 100% vốn trong nước và doanh nghiệp FDI có độ chuyên môn hóa cao trong chuỗi cung ứng ở lĩnh vực sản xuất linh kiện xe máy, sản phẩm điện máy gia dụng như Công ty Hợp tác Hưng Thịnh, Công ty TNHH Cơ khí chính xác, dịch vụ và thương mại Việt Nam (VPMS), Công ty TNHH Công nghiệp chính xác Chính Đạt (Đài Loan).
Theo ông Long, việc tăng nội địa hoá sẽ giúp doanh nghiệp có thể ổn định về sản xuất, đáp ứng lâu dài nhu cầu của thị trường, từ đó đảm bảo chủ động sản xuất và tránh tình trạng người sử dụng xe thiếu linh kiện, phụ kiện để nâng cấp, thay thế, sửa chữa.