Câu chuyện về chặng đường phát triển của ORFARM xuất phát từ chính câu chuyện của bà Bùi Bích Liên, người sáng lập ra thương hiệu. Năm 2010, một biến cố sức khoẻ ập đến khiến cơ thể bà Liên phản ứng dữ dội mỗi khi tiêu thụ thực phẩm có chứa hoá chất.
Dù đã dành nhiều thời gian tìm kiếm nguồn thực phẩm 100% tự nhiên nhưng không đem lại kết quả, bà đành phải tuân thủ chế độ ăn uống kiêng khem nghiêm ngặt.
Nhưng đến khi sức khoẻ ngày càng báo động vì thiếu dinh dưỡng trầm trọng, bà Liên mới nhận ra, cách duy nhất để cứu mình và những người đang trong hoàn cảnh tương tự là tự sản xuất ra nguồn thực phẩm chất lượng.
Hành trình xây dựng thương hiệu thực phẩm hữu cơ của ORFARM bắt đầu từ đó với những bước chập chững đầu tiên gặp rất nhiều khó khăn.
Nguyên do là người tiêu dùng Việt Nam lúc bấy giờ còn rất xa lạ với khái niệm “organic – hữu cơ” và cũng chưa có bất kỳ một đơn vị sản xuất nông nghiệp nào phát triển theo hướng này.
Bỏ qua nhiều lời cảnh báo thất bại vì sự liều lĩnh, bà Bùi Bích Liên cùng những cộng sự của mình vẫn quyết tâm chinh phục con đường chưa được trải sẵn lối đi và đầy thách thức.
Để giải bài toán chất lượng nông sản hoàn toàn tự nhiên, kèm theo kiểm soát dịch bệnh chặt chẽ và xây dựng hệ thống sản xuất thân thiện với môi trường, bà Liên đã dành nhiều năm nghiên cứu về nông nghiệp bền vững, sau đó lựa chọn công nghệ vi sinh EM (Effective Microorganism) tiên tiến của Nhật Bản.
Tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn của công nghệ EM, ORFARM sử dụng thức ăn chăn nuôi là những chế phẩm sinh học đầy đủ dinh dưỡng, chăm sóc sức khoẻ hàng ngày cho vật nuôi bằng đệm lót sinh học, xử lý nguồn đất, nguồn nước bằng công nghệ vi sinh hữu hiệu.
Trang trại EM của ORFARM vì vậy được coi là mô hình trang trại sạch nhất Việt Nam bởi không hề có chất thải, nước thải và khí thải.
Công nghệ EM còn góp phần cải tạo nguồn đất, nguồn nước và giúp môi trường không khí quanh trang trại trở nên trong lành hơn.
Sau hơn 6 năm khẳng định thương hiệu, ORFARM vinh dự là đơn vị sản xuất nông nghiệp đầu tiên và duy nhất được Tổ chức EMRO Nhật Bản trao chứng nhận trong 5 năm liên tiếp.
Từ nền tảng công nghệ EM, ORFARM còn tự nghiên cứu và phát triển, sáng tạo thêm chế phẩm sinh học và cơ sở hạ tầng trong sản xuất, khiến các chuyên gia Nhật Bản cũng như các doanh nghiệp trong khối ứng dụng công nghệ EM trên thế giới ngạc nhiên về những thành quả này.
Sau khi có được quy trình sản xuất chặt chẽ thì đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm chính là tiêu chí mà thương hiệu này đặt lên hàng đầu.
Với sản phẩm thịt động vật, ORFARM đã áp dụng phương pháp giết mổ treo theo tiêu chuẩn châu Âu, sau đó cấp đông ở nhiệt độ -40 độ C trước khi hút chân không, đóng gói và bảo quản kho lạnh.
Nhờ vậy, sản phẩm tới tay người tiêu dùng vẫn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng và vẫn đảm bảo an toàn vệ sinh.
Sau quá trình hoạt động và nghiên cứu không ngừng nghỉ, ORFARM đã có được quy trình sản xuất - phân phối đúng như mục tiêu đưa nông sản hữu cơ đầy dinh dưỡng và an toàn tới bàn ăn của người Việt.
Dù vẫn còn đó những thách thức, như thói quen mua thực phẩm ở chợ “cóc” của đại đa số người tiêu dùng, quan niệm chủ quan rằng thịt tươi sống luôn tốt hơn thịt đông lạnh, hay sự dè dặt về giá thành…, nhưng ORFARM tin chỉ cần kiên định và giữ vững tâm huyết với con đường đã chọn thì những gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến các trái tim.
ORFARM Showrooms:
72 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội
Syrena Tower, 51 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội
296 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM
Hotline HN: 091883 6911
Hotline SG: 091707 9395
Website: orfarm.com.vn