OnPoint mua lại CREA

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Thương vụ hợp tác chiến lược này đã khẳng định vị thế OnPoint là đối tác thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu cho các nhãn hàng tại khu vực Đông Nam Á.
Ông Trần Vũ Quang (giữa), đại diện OnPoint cùng ông Aimone Ripa Di Meana và ông Alessandro Piscini, đại diện CREA trong buổi ký kết hợp tác Ông Trần Vũ Quang (giữa), đại diện OnPoint cùng ông Aimone Ripa Di Meana và ông Alessandro Piscini, đại diện CREA trong buổi ký kết hợp tác

OnPoint - nhà cung cấp các dịch vụ TMĐT hàng đầu Việt Nam công bố thương vụ mua lại CREA, một trong những công ty hàng đầu về TMĐT tại Thái Lan. Hiện cả OnPoint và CREA đang cung cấp dịch vụ cho hơn 250 thương hiệu, với đội ngũ hơn 600 nhân viên chính thức và hơn 1.000 nhân sự thuê ngoài, chuyên về các mảng như kho vận, livestream và vận hành TMĐT khép kín.

OnPoint và CREA hiện là những tên tuổi nổi bật trong mảng thương mại điện tử tại Đông Nam Á, được biết đến nhờ các giải pháp thương mại điện tử toàn diện. Các giải pháp thương mại và tiếp thị của họ được tích hợp trí tuệ nhân tạo AI phục vụ sáng tạo nội dung, livestream và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đã thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc ứng dụng công nghệ nhằm cải thiện hiệu suất vận hành, tăng cường kết nối với người tiêu dùng và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Cả hai công ty là một trong số ít các đơn vị cung cấp dịch vụ TMĐT nổi bật với sự ổn định tài chính, khả năng sinh lợi và khả năng mở rộng; trong đó, OnPoint được hỗ trợ bởi SeaTown Private Capital Master Fund, một quỹ đầu tư tư nhân do SeaTown Holdings International Pte. Ltd. (SeaTown) quản lý. SeaTown là quỹ đầu tư tập trung vào các khoản đầu tư thay thế (alternative investment) tại khu vực châu Á, thuộc quyền sở hữu của Seviora Holdings, nhóm quản lý tài sản của Temasek.

Trong 5 năm tới, OnPoint và CREA thống nhất tầm nhìn trở thành nhà cung cấp giải pháp TMĐT dẫn đầu và sáng tạo nhất tại Đông Nam Á. Sự hợp tác này đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực hỗ trợ TMĐT, nơi đổi mới gắn liền với mục tiêu.

Với tham vọng phục vụ hơn 600 triệu người tiêu dùng, và thúc đẩy thương mại xã hội cũng như thương mại xuyên biên giới, sự hợp tác này là minh chứng cho cam kết lâu dài của OnPoint và CREA trong việc định hình tương lai thương mại. Hành trình đồng hành phát triển của cả hai công ty hướng đến xây dựng một hệ sinh thái số năng động, toàn diện và bền vững, không chỉ tạo sự tăng trưởng, mở ra cơ hội mà còn để lại giá trị lâu dài cho thế hệ mai sau.

Thị trường TMĐT tại Đông Nam Á dự kiến tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn 2024-2030. Theo Báo cáo e-Conomy SEA 2024 của Bain & Company, Temasek và Google, tổng giá trị hàng hóa (“GMV”) trong khu vực ước đạt 370 tỷ USD vào năm 2030 trong điều kiện thuận lợi.

Thành lập vào năm 2017, OnPoint cung cấp giải pháp toàn diện giúp các thương hiệu tiêu dùng đẩy nhanh tăng trưởng trực tuyến trên nhiều kênh, bao gồm các sàn thương mại điện tử, nền tảng mạng xã hội, và trang web của thương hiệu.

Năng lực của OnPoint bao phủ toàn bộ chuỗi giá trị thương mại điện tử từ thiết lập và vận hành cửa hàng trực tuyến của thương hiệu, đến quản lý các chiến dịch tiếp thị số, dịch vụ khách hàng, và cung cấp dịch vụ livestream. Sau khi hoàn tất vòng gọi vốn Series B thành công vào năm 2022 với tổng số vốn đầu tư lên đến 50 triệu USD, công ty tập trung phát triển các giải pháp tiếp thị và bán hàng đa kênh vượt trội nhằm phục vụ tốt hơn cho các thương hiệu và người tiêu dùng.

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục