Theo ông Lee EuiChul, ở thị trường Việt Nam, nếu kết hợp quá nhiều lợi ích tiết kiệm trên sản phẩm bảo hiểm bảo vệ thì phí bảo hiểm sẽ tăng cao và khiến nhiều người khó tiếp cận. Đó là lý do chúng tôi tập trung phát triển những sản phẩm bảo hiểm thuần bảo vệ với mức giá hợp lý hàng tháng để mọi người có thể dễ dàng tiếp cận với bảo hiểm hơn.
"Tôi tin đây sẽ là một trong những yếu tố giúp cho sản phẩm của Shinhan Life có thể thành công ở thị trường bảo hiểm Việt Nam”, ông Lee EuiChul chia sẻ.
Sau hơn nửa năm chính thức gia nhập thị trường này, ông đánh giá như nào về sự đón nhận của khách hàng với các sản phẩm cũng như dịch vụ của Shinhan Life trong thời gian qua?
Sau 8 tháng gia nhập thị trường Việt Nam, chúng tôi nhận thấy rằng, tầng lớp trung và thượng lưu ở Việt Nam rất quan tâm đến các vấn đề bảo hiểm. Điều đó cho thấy thị trường Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển.
Chúng tôi mới vào Việt Nam trong thời gian ngắn nên rất khó để nói đang ở đâu trong thị trường. Tuy nhiên, với cố gắng và nỗ lực không ngừng, chúng tôi tin rằng Shinhan Life nhất định sẽ có một chỗ đứng vững chắc ở thị trường này, đặc biệt là ở mảng bảo hiểm bảo vệ. Chúng tôi có niềm tin và cơ sở để tin rằng chúng tôi có thể dẫn đầu thị trường về mảng này.
Ngay khi đặt những bước chân đầu tiên vào thị trường Việt Nam , Shinhan Life đã cho ra mắt sản phẩm ung thư máu miễn phí dành cho trẻ em |
Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam dường như vẫn chưa lấy lại được phong độ tăng trưởng, các doanh nghiệp vẫn gặp một số khó khăn nhất định trong cả khâu đẩy mạnh tăng trưởng lẫn tuyển dụng đại lý. Với Shinhan Life thì sao?
Nửa đầu năm 2022 đúng là thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn không chỉ ở riêng kênh đại lý. Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận lại là ở giai đoạn trước thị trường đã phát triển rất mạnh, đặc biệt ở phân khúc bancassurance. Phân khúc này đến thời điểm nào đó tốc độ phát triển cũng bắt đầu chững lại và dự báo là trong thời gian tới cũng không thể phát triển nhanh hơn.
Ngoài ra, việc bán bảo hiểm kết hợp với những khoản vay cũng mang lại những rủi ro lớn, đặc biệt là về tái tục hợp đồng. Trên thị trường cũng đã có nhiều vấn đề phát sinh liên quan đến câu chuyện này. Chính vì vậy, về xu hướng thị trường bảo hiểm trong thời gian tới, theo góc nhìn chuyên môn trong ngành của tôi, thì khẩu vị của khách hàng sẽ có nhiều thay đổi. Người tiêu dùng sẽ đánh giá lại nhu cầu thực tế và họ sẽ quan tâm đến mảng bảo vệ nhiều hơn.
Cùng với bancassurance, Shinhan Life sẽ nghiên cứu phát triển thêm các kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm khác. Tuy nhiên, hiện tại, chúng tôi vẫn sẽ tập trung vào những sản phẩm bảo hiểm có mức phí hợp lý để mọi người đều có thể tham gia, bởi xét cho cùng vấn đề cốt lõi của bảo hiểm vẫn chính là bảo vệ.
Làm thế nào để một “tân binh” mới như Shinhan Life có thể hoàn thành mục tiêu năm thứ nhất tại Việt Nam trong bối cảnh thị trường được dự báo còn khó khăn như hiện nay?
Để đạt được những mục tiêu đã đề ra khi bước chân vào thị trường Việt Nam, từ nay đến cuối năm, chúng tôi vẫn phải đẩy mạnh hơn mảng bancassurance. Là hai đối tác chiến lược cùng thuộc một Tập đoàn của Shinhan Life, Shinhan Bank và Shinhan Finance đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều và là nhịp cầu nối giúp chúng tôi có được những khách hàng đầu tiên. Tuy nhiên, trong tương lai để tiếp tục mở rộng thị trường và phát triển mạnh mẽ hơn, chúng tôi sẽ phải xây dựng thêm nhiều kênh phân phối khác.
Hiện tại, để những sản phẩm bảo hiểm của Shinhan Life bảo vệ được nhiều khách hàng Việt Nam hơn, chúng tôi đã bắt đầu thử nghiệm với kênh phân phối qua điện thoại (telemarketing). Các bạn cũng hiểu việc tiếp thị bảo hiểm qua điện thoại không hề dễ dàng ở thị trường Việt Nam. Thực tế, kênh bán hàng này cũng gặp những khó khăn tương tự tại Hàn Quốc. Tuy vậy, so với kênh bán hàng trực tiếp thì bán hàng qua điện thoại có lợi thế là có số lượng khách hàng không giới hạn.
Điểm mấu chốt của kênh phân phối qua telemarketing là sản phẩm bảo hiểm dễ hiểu và mức phí phải hợp lý. Hai người không quen biết nhau lại không gặp mặt trực tiếp thì khó có thể tin tưởng để đồng ý nghe trình bày về một sản phẩm khó hiểu với mức phí quá cao. Ở kênh này chúng tôi chỉ bán mạnh sản phẩm đơn thuần mang tính bảo vệ với mức phí rất dễ tham gia, tối thiểu chỉ từ khoảng 100 ngàn/tháng. Nếu bán các sản phẩm liên kết đầu tư qua kênh này thì khả năng sẽ khó thuyết phục khách hàng.
Hiện tại, Shinhan Life vẫn đang từng bước xây dựng và hoàn thiện kênh phân phối mới này. Song song đó, chúng tôi tiếp tục triển khai và hoàn thiện các kênh phân phối khác cũng như tiếp tục đẩy mạnh các sản phẩm bảo hiểm mang tính bảo vệ ra thị trường.
Shinhan Life tập trung phát triển những sản phẩm bảo hiểm thuần bảo vệ với mức giá hợp lý hàng tháng để mọi người có thể dễ dàng tiếp cận. |
Được biết Shinhan Life luôn tập trung vào các sản phẩm bảo hiểm mang ý nghĩa bảo vệ với chi phí hợp lý cho khách hàng Việt Nam? Hiện chiến lược phát triển sản phẩm này có thay đổi không?
Ngay khi đặt những bước chân đầu tiên vào thị trường này, Shinhan Life đã cho ra mắt sản phẩm ung thư máu miễn phí dành cho trẻ em, bởi vì chúng tôi biết rằng các bậc phụ huynh Việt rất quan tâm đến giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho con cái.
Theo kế hoạch ban đầu, chúng tôi phát hành khoảng hơn 50.000 hợp đồng trong năm 2022. Tuy nhiên, việc phát hành sản phẩm bảo hiểm miễn phí này cũng có thể được xem xét kéo dài thời gian hơn. Ngoài ra, chúng tôi cũng cho ra mắt các sản phẩm liên quan đến giáo dục và giáo dục kết hợp với tiết kiệm để các gia đình vừa bảo vệ, vừa chuẩn bị cho tương lai của con.
Ở thị trường Việt Nam, nếu kết hợp quá nhiều lợi ích tiết kiệm trên sản phẩm bảo hiểm bảo vệ thì phí bảo hiểm sẽ tăng cao và khiến nhiều người khó tiếp cận. Đó là lý do chúng tôi tập trung phát triển những sản phẩm bảo hiểm thuần bảo vệ với mức giá hợp lý hàng tháng để mọi người có thể dễ dàng tiếp cận hơn. Tôi tin đây sẽ là một trong những yếu tố giúp cho sản phẩm của Shinhan Life có thể thành công ở thị trường bảo hiểm Việt Nam.
Trong tương lai, chúng tôi cũng sẽ xem xét nghiên cứu đưa ra thị trường những sản phẩm bảo hiểm mới với cơ chế phân tách rõ ràng quyền lợi mang tính bảo vệ và quyền lợi mang tính tiết kiệm, nhằm giúp cho khách hàng có sự lựa chọn rõ ràng hơn trong nhu cầu bảo vệ hay tiết kiệm tiền cho những dự định sắp tới. Song song đó, chúng tôi hi vọng sản phẩm liên kết chung sẽ sớm được giới thiệu ra thị trường trong thời gian gần.