Trước đó, ông Joonsuk Park là Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp đa quốc gia của HSBC Hàn Quốc. Với việc điều động nhân sự này, HSBC cho thấy chiến lược tăng cường hỗ trợ, kết nối với các công ty đa quốc gia, đặc biệt là những doanh nghiệp Hàn Quốc, trong bối cảnh tăng trưởng đầu tư từ thị trường này vào Việt Nam.
Ông Joonsuk Park được kỳ vọng sẽ giúp HSBC thành công trong việc cung cấp hiệu quả các dịch vụ tài chính cho các doanh nghiệp Hàn Quốc hiện đang có nhà máy sản xuất tại Việt Nam cũng như mới gia nhập thị trường này. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ngân hàng toàn cầu, cũng như sự hiểu biết đối với các doanh nghiệp Hàn, ông Joonsuk Park sẽ giúp HSBC tăng cường quan hệ sâu rộng với các khách hàng đa quốc gia.
Ông Joonsuk Park gia nhập HSBC Hàn Quốc vào năm 2006 sau thời gian công tác tại KPMG. Ông từng đảm nhiệm vai trò Giám đốc Quan hệ Khách hàng Toàn cầu, phụ trách các doanh nghiệp và định chế tài chính tại Hàn Quốc.
Đến năm 2014, ông bắt đầu đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp đa quốc gia. Trong thời gian này, với những kỹ năng quản lý khách hàng xuất sắc, ông đã có những đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng của khối khách hàng đa quốc gia tại Hàn Quốc.
Với 150 năm hoạt động tại Việt Nam, HSBC là một trong những ngân hàng quốc tế lớn nhất của thị trường này, với mạng lưới gồm 14 chi nhánh, phòng giao dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Bình Dương. Nhằm hỗ trợ việc kinh doanh của các doanh nghiệp đa quốc gia tại Việt Nam, HSBC cung cấp các dịch vụ tài chính bao gồm tài trợ thương mại cho doanh nghiệp, quản lý tiền tệ và dịch vụ về ngoại hối và vốn nợ.