OCB: Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất 2020

(ĐTCK) Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa được tạp chí tài chính quốc tế International Finance Magazine (IFM) trao giải thưởng "Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2020". 
Đây là lần thứ ba liên tiếp nhà băng nhận giải thưởng từ tạp chí uy tín này. Đặc biệt, năm nay, OCB là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam nhận giải thưởng ở hạng mục trên.

Giải thưởng của IFM được xét chọn trên một loạt tiêu chí khắt khe, bao gồm đổi mới và sáng tạo trong các nền tảng và dịch vụ kỹ thuật số, chiến lược thu hút khách hàng trực tuyến, mức độ tăng trưởng khách hàng trực tuyến, tối ưu trong hoạt động cung cấp sản phẩm trên kênh trực tuyến, ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong hoạt động vận hành và kinh doanh. 
Nếu như ở mô hình ngân hàng truyền thống, khách hàng phải đến chi nhánh, phòng giao dịch để mở tài khoản, mở thẻ, đăng ký vay... thì giờ đây, một ngân hàng số hóa tốt sẽ giúp khách hàng thực hiện tất cả việc đó trên kênh online, trước mắt là qua website và ứng dụng. 
Ngân hàng số OCB OMNI được phát triển trên nền tảng ngân hàng hợp kênh, cho phép khách hàng tiếp cận hầu hết dịch vụ tài chính cơ bản như: Mở tài khoản, gửi tiết kiệm, thanh toán các dịch vụ thiết yếu, thanh toán QR thông qua hợp tác với VnPay, liên kết với các công ty ví hàng đầu như MoMo, Moca… để khách hàng nạp/ rút ví điện tử thuận tiện và nhanh chóng. 
 
Trong năm qua, OCB xúc tiến hợp tác với nhiều đối tác mới để phát triển thêm nhiều tiên ích thanh toán, mua sắm, du lịch cho khách hàng, tích hợp đa dạng sản phẩm, dịch vụ tài chính từ thiết yếu đến nâng cao như bảo hiểm hay đầu tư quỹ mở. 

Bên cạnh đó là các cải tiến về tiện ích và dịch vụ, khách hàng của OCB giờ đây có thể đăng ký dịch vụ internet banking, thay đổi thông tin, mật khẩu, gói dịch vụ hay khóa thẻ hoàn toàn online.

OCB cũng đi đầu trong việc triển khai thử nghiệm nhiều công nghệ tiên tiến vào trong hoạt động kinh doanh, điển hình như công nghệ nhận diện khuôn mặt (face recognition); công nghệ OCR -  đọc dữ liệu từ hồ sơ khách hàng như CMND, hộ chiếu, bằng lái xe; các hình thức chuyển tiền mới như chuyển tiền qua nickname, chuyển tiền QR, chuyển tiền bằng số điện thoại; các giải pháp khai thác và tiếp thị khách hàng trên các nền tảng social như Facebook, Zalo...
Ở khía cạnh vận hành back-end, OCB đã và đang đầu tư vào các hệ thống quản lý thông tin khách hàng(CRM), quản lý qui trình (BPM), hệ thống dữ liệu khách hàng để tối ưu hóa việc ra các quyết định kinh doanh, vận hành, tiếp thị, thẩm định và chăm sóc khách hàng.

Vân Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục