Với định hướng khách hàng là trọng tâm, ngân hàng luôn ưu tiên trong việc áp dụng hệ thống quản trị rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế. Trước đó, năm 2018, OCB được Ngân hàng Nhà nước công nhận là một trong ba ngân hàng đầu tiên hoàn thành các hạng mục quản trị rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế Basel II. Năm nay, OCB tiếp tục trong nhóm các ngân hàng đi đầu về triển khai Basel III.
Việc không ngừng cải thiện công tác quản lý rủi ro thị trường và rủi ro thanh khoản theo các thông lệ hàng đầu là một trong các nỗ lực kiến tạo nền tảng quản trị rủi ro vững chắc, hiện đại, đảm bảo quá trình phát triển an toàn, minh bạch và hiệu quả của OCB.
Đây là cơ sở để OCB tiếp tục theo đuổi mục tiêu trở thành Top 5 ngân hàng TMCP tốt nhất Việt Nam theo 3 tiêu chí tốc độ tăng trưởng, an toàn và hiệu quả.
Song song đó, OCB luôn được nhắc là một trong các ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số. Cụ thể là sự thành công của các sản phẩm như: ngân hàng số OCB OMNI, giải pháp tìm và vay mua nhà trực tuyến Unlock Dream Home.
Kết quả cho thấy, 9 tháng đầu năm 2022, OCB OMNI ghi nhận số lượng người dùng tăng gấp 2.5 lần cùng kỳ năm trước, số lượng giao dịch tăng hơn 200% so với năm 2021; tỷ lệ tiền gửi thông qua kênh số cũng tăng 178% so với cùng kỳ.
Riêng đối với Unlock Dream Home, mặc dù mới được ra mắt vào tháng 3/2021, tuy nhiên đến nay nền tảng này đã có gần 270.000 lượt truy cập vào website Unlock Dream Home, hơn 7.300 người đăng ký được tư vấn và hơn 75.000 bất động sản đa dạng ở nhiều tỉnh thành cùng hàng ngàn khách hàng đã được tiếp cận khoản vay và chọn được ngôi nhà như ý.
Sắp tới, OCB sẽ tiếp tục cho ra mắt ngân hàng số thế hệ mới – Liobank với kỳ vọng chinh phục những nhóm đối tượng khách hàng trẻ, thường xuyên sử dụng thẻ tín dụng cho chi tiêu hàng ngày.