Nguồn cảm hứng gây dựng start up công nghệ
Ý tưởng thành lập Start up Adela - Trạm giao nhận đồ thông minh được Lê Thị Kiều Chinh chia sẻ bắt nguồn từ những trải nghiệm mua hàng online vào thời điểm bắt đầu dịch Covid và chị dần nhận ra vấn đề còn tồn tại của việc mua sắm qua mạng. Tình trạng thất lạc đơn hàng, mất thời gian phải tìm hàng ở những nơi công cộng, hay mất thời gian để giao nhận hàng hóa đã khiến Chinh cùng các thành viên sáng lập Adela lấy làm vấn đề mục tiêu để đưa ra giải pháp xử lý nhằm mang lại những tiện ích cho người dân.
Adela - Trạm giao nhận đồ thông minh được thành lập từ cuối năm 2021 và đến 2022, Adela đã cung cấp sản phẩm, dịch vụ ra thị trường, góp phần đơn giản hóa quá trình giao nhận của khách hàng. Adela xây dựng hệ thống các điểm trạm giao nhận hàng thông minh, được đặt tại sảnh tòa chung cư hoặc văn phòng, tạo ra sự chủ động, linh hoạt và nhiều tiện ích cho người dùng. Đồng thời, giải pháp gửi hàng và nhận hàng tại trạm Adela còn giúp đẩy nhanh quá trình giao hàng của shipper mà vẫn đảm bảo an toàn cho đơn hàng và bảo mật thông tin người nhận. Hiện nay, Adela đã sở hữu hàng trăm điểm trạm giao nhận hàng hóa tại các chung cư và tòa văn phòng trên khắp TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Nữ đại lâm mộc trong doanh nghiệp công nghệ
Không chỉ hứng thú với dịch vụ mới của Adela trên thị trường, phóng viên còn cảm thấy được truyền cảm hứng khi có buổi trò chuyện với một nữ doanh nhân trong lĩnh vực công nghệ. “Lựa chọn khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ vốn được xem là "sân chơi" của phái mạnh, vậy tại sao chị lại quyết định thử thách bản thân trong lĩnh vực này?”, phóng viên đặt câu hỏi.
Chia sẻ về lý do chọn con đường đầy thử thách này, Founder Lê Thị Kiều Chinh bộc bạch: "Tôi và các cộng sự đã phát triển sản phẩm, dịch vụ nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất đến người tiêu dùng. Khi bắt đầu, tôi không thấy có rào cản nào khi người phụ nữ làm công nghệ. Có lẽ đó là do tôi đã đặt mình vào vị trí người tiêu dùng, thấu hiểu những khó khăn, bất tiện khi người phụ nữ luôn cố gắng phải phân thân để hoàn thành được hết những trọng trách mà họ được giao phó. Giải pháp công nghệ của chúng tôi giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống. Sau 3 năm kinh doanh, Adela đã biết mình đi đúng hướng khi số lượng khách hàng sử dụng và hài lòng với dịch vụ ngày càng cao”.
Trong hành trình chinh phục thị trường cùng với Adela, Chinh không tránh khỏi những khó khăn và thử thách khi phải cân bằng được công việc và thời gian dành cho gia đình. Tuy nhiên, trái với việc thừa nhận mình là phụ nữ “chân yếu tay mềm”, Chinh đã ứng dụng công nghệ vào cuộc sống, tối ưu chi phí, tăng năng suất hoạt động đội ngũ. Với bản lĩnh và sự quyết tâm, chị đã từng bước khẳng định năng lực, dần tạo dựng niềm tin qua những thành tích mà Adela đạt được.
Chị Lê Thị Kiều Chinh chụp ảnh cùng CBNV Vietnam Post tại Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 |
Sau 3 năm đi vào hoạt động, Adela đã đạt được những thành tích ấn tượng, khẳng định vị thế trên thị trường và trở thành đối tác uy tín của nhiều doanh nghiệp lớn như Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và MBBank.
“Chúng tôi tự hào khi được xuất hiện tại Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 với vai trò doanh nghiệp tiên phong trong giải pháp số hóa về dịch vụ giao nhận hàng, mở rộng cơ hội đưa dịch vụ đến các đối tác trong nước và quốc tế”, Founder Lê Thị Kiều Chinh tự hào chia sẻ.
Bà Lê Thị Kiều Chinh (áo trắng, bên phải) trong sự kiện Triển khai Trạm giao nhận thông minh giữa Vietnam POST và Adela |
Câu chuyện về Founder Lê Thị Kiều Chinh - "nữ tướng" trong làng công nghệ - là minh chứng cho sức mạnh và tinh thần dám nghĩ dám làm của phụ nữ Việt Nam. Với chiến lược và bước đi Chinh cùng Adela sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công, góp phần khẳng định vị thế của người phụ nữ trong thời đại mới.