Novaland với dấu ấn “đại đô thị” trong năm 2020

0:00 / 0:00
0:00

(ĐTCK) Năm 2020 đánh dấu chặng đường 28 năm hình thành và phát triển của thương hiệu Novaland. Đây cũng là năm đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ của tập đoàn với chiến lược phát triển các đại dự án trên nhiều tỉnh thành trọng điểm phía Nam.

Phối cảnh Đô thị sinh thái thông minh Aqua City (Biên Hòa - Đồng Nai) Phối cảnh Đô thị sinh thái thông minh Aqua City (Biên Hòa - Đồng Nai)

Những dấu ấn vững chắc ở tuổi 28

Novaland đón chào tuổi 28 với một tầm cao mới, sở hữu đội ngũ nhân sự hùng hậu và chuyên nghiệp, cùng với 260.000 khách hàng thân thiết, uy tín, minh chứng cho năng lực phát triển bất động sản của tập đoàn. Novaland đang không ngừng học hỏi nhiều mô hình đô thị tiên tiến trên thế giới, phát triển các loại sản phẩm đáp ứng nhu cầu nhiều đối tượng khách hàng, dẫn dắt xu hướng đầu tư trong thập kỷ mới.

Với nguồn quỹ đất gần 5.000 ha, Novaland kiên định với chiến lược kinh doanh "kiềng 3 chân": Bất động sản nhà ở trung tâm; bất động sản khu đô thị vệ tinh; và bất động sản du lịch tại các địa phương có kết nối giao thông thuận lợi và giàu tiềm năng du lịch.

Các kế hoạch triển khai đồng bộ và hỗ trợ lẫn nhau, hướng đến tầm nhìn: “Novaland là Tập đoàn kinh tế hàng đầu trong các lĩnh vực Bất động sản - Tài chính - Kiến tạo điểm đến Du lịch - Phát triển hạ tầng giao thông”.

Năm 2020, Novaland tiếp tục phát triển một số dự án nhà ở cao cấp tại trung tâm TP.HCM và Đô thị sinh thái Aqua City tại Đồng Nai, đồng thời triển khai loạt dự án “đô thị du lịch” theo chuẩn quốc tế tại Đồng bằng sông Cửu Long, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận…

Đại dự án, bước phát triển đột phá

Vài năm trở lại đây, Novaland chuyển hướng sang đầu tư phát triển các đại dự án, một bước đi mang tính tiên phong, nhằm khai thác những vùng đất tiềm năng đang ngủ quên ở nhiều tỉnh thành, đã cho thấy một hướng đi tiên phong và đột phá của tập đoàn.

Tại các vùng đất mới, Novaland đều đồng hành với các đơn vị tư vấn và quản lý chuyên nghiệp, đi cùng với chiến lược phát triển du lịch của địa phương, triển khai các kế hoạch đầu tư có trách nhiệm, phát triển những điểm đến du lịch, đô thị đáng sống…

Có thể kể đến đô thị sinh thái thông minh Aqua City có quy mô đến 1.000 ha, được xem một trong những đô thị đáng chú ý bậc nhất hiện nay tại phía Đông TP.HCM. Mảng xanh của Aqua City chiếm 70% diện tích, sở hữu chuỗi chuỗi tiện ích đẳng cấp và hoàn chỉnh: Hệ thống trường học liên cấp tiêu chuẩn quốc tế; bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám tiêu chuẩn quốc tế; trung tâm phức hợp giải trí thể thao trong nhà, hệ thống trung tâm thương mại, khách sạn 4 sao tiêu chuẩn quốc tế Novotel, phố mua sắm ẩm thực và hàng loạt các cửa hàng tiện lợi sầm uất,…

Một “Đại dự án” khác cũng tạo được sự chú ý trên thị trường trong thời gian gần đây là mô hình “đô thị du lịch biển” tại Bà Rịa Vũng Tàu NovaWorld Ho Tram. Dự án với quy mô 1.000ha, chia làm hơn 10 phân kỳ bao gồm đa dạng các dòng sản phẩm second home: nhà phố, biệt thự (villa), nhà phố thương mại (shophouse),...

Trải dài theo cung đường ven biển 30 km từ Lộc An đến Bình Châu, NovaWorld Ho Tram khai thác thế mạnh của thiên nhiên Hồ Tràm nguyên sơ, kết hợp hài hòa giữa địa thế rừng và biển liền kề, cùng chuỗi tiện ích nội ngoại khu đa dạng, đẳng cấp: Safari - công viên hoang dã đầu tiên tại miền Nam Việt Nam, Ocean Pool - hồ bơi nước mặn 5.000 m2, công viên nước - Tropicana Park, kênh chèo thuyền Kayak, nông trại organic, quảng trường biển, khu phức hợp thể thao, khu shophouse quy tụ nhiều thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, ẩm thực nổi tiếng…

NovaWorld Ho Tram cách TP.HCM chỉ 90 phút di chuyển và cách sân bay quốc tế Long Thành 60 phút. Cùng với chuỗi shophouse sẽ được đưa vào hoạt động ngay sau khi hoàn thiện và được quản lý, vận hành bởi Nova F&B từ năm 2021, NovaWorld Ho Tram sẽ trở thành trung tâm mua sắm, ẩm thực và vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp của cả vùng du lịch Hồ Tràm; tạo nên quần thể tiện ích sầm uất cho phố biển cả ngày lẫn đêm.

Còn tại Bình Thuận, quý II/2019, Novaland đã triển khai NovaWorld Phan Thiet - Siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe có quy mô 1.000 ha với hàng trăm tiện ích đẳng cấp quốc tế, nằm dọc 7 km đường bờ biển Tiến Thành. Dự án được McKinsey & Company tư vấn quy hoạch thành điểm đến hấp dẫn - siêu đô thị nghỉ dưỡng, mua sắm, ẩm thực, vui chơi giải trí, giáo dục, y tế và thể dục thể thao; quy hoạch thiết kế bởi các nhà tư vấn thiết kế hàng đầu của thế giới như Aedas, Nikken Sekkei…

Dự án với tổng mức đầu tư gần 5 tỷ USD, có hàng trăm tiện ích đặc biệt cho cộng đồng như: Công viên giải trí chủ đề và công viên nước (Daemyung Sono - Tập đoàn giải trí số 1 Hàn Quốc vận hành); trung tâm biểu diễn nghệ thuật Arena 7.000 chỗ ngồi trong nhà; cụm sân golf 36 hố PGA độc quyền; nhà thi đấu Tennis ATP 3.500 chỗ ngồi (Hợp tác với Liên đoàn Quần vợt Việt Nam); đường chạy Marathon 42,195 km; Outlet bán hàng giảm giá; trung tâm vui chơi giải trí ẩm thực về đêm; công viên biển Bikini Beach 16 ha được vận hành bởi thương hiệu nổi tiếng Finns Beach Club (Câu lạc bộ biển náo nhiệt và đẹp nhất Bali); các bệnh viện danh tiếng trong và ngoài nước; thẩm mỹ viện; trường đào tạo điều dưỡng, du lịch, nhà hàng, khách sạn; Làng quốc tế; Làng hưu trí; hơn 20 khách sạn - resort được thương hiệu quốc tế nổi tiếng quản lý vận hành…

Ông Bùi Xuân Huy, Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland cho biết: “Chúng tôi tự tin vào hướng đi đúng đắn trong chiến lược hoạt động của Tập đoàn: Định hướng tập trung, chiến lược kinh doanh rõ ràng, quỹ đất ổn định, cấu trúc tài chính vững chắc, quản trị rủi ro chặt chẽ, thượng tôn pháp luật; nỗ lực nâng cao năng lực để trở thành thương hiệu Việt đủ sức cạnh tranh trên thương trường quốc tế”.

Hoàng Anh
Đặc san Doanh nghiệp niêm yết 2020

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục