Nissan giới thiệu một loạt mẫu ôtô mới tại Trung Quốc trong 5 năm tới

Nissan dự định giới thiệu một loạt mẫu ôtô mới tại thị trường Trung Quốc trong 5 năm tới, bao gồm cả ôtô điện, với hy vọng có thể giúp doanh nghiệp đang gặp khó khăn này kinh doanh có lãi trở lại.
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Nikkei Asian Review) Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Nikkei Asian Review)

Ông Makoto Uchida, Giám đốc điều hành (CEO) của công ty sản xuất ôtô Nissan Motor (Nhật Bản) ngày 26/9 cho biết, Nissan dự định giới thiệu một loạt mẫu ôtô mới tại thị trường Trung Quốc trong 5 năm tới, bao gồm cả ôtô điện, với hy vọng có thể giúp doanh nghiệp đang gặp khó khăn này kinh doanh có lãi trở lại.

Phát biểu tại cuộc họp báo trực tuyến ở Triển lãm ôtô Bắc Kinh, diễn ra trong các ngày từ 26/9-5/10, ông Uchida cho rằng sự phục hồi tại thị trường Trung Quốc là rất đáng chú ý và các phân khúc thị trường ôtô chủ chốt của Nissan đã trở lại mức của năm 2019 và thậm chí còn tốt hơn chút ít.

Ông Uchida hy vọng sự hồi phục trên sẽ tiếp tục diễn ra song Nissan vẫn cần theo dõi sát diễn biến của thị trường Trung Quốc.

Theo kế hoạch Nissan sẽ giới thiệu 9 mẫu ôtô điện mới và được thiết kế lại tại thị trường ôtô Trung Quốc vào năm 2025, bao gồm cả ôtô chạy hoàn toàn bằng điện và ôtô sử dụng động cơ xăng-điện. Thị trường ôtô của Trung Quốc hiện được coi là lớn nhất thế giới.

Ông Uchida đưa ra phát biểu trong bối cảnh các nhà đầu tư tỏ ra quan ngại về tình hình hoạt động sản xuất-kinh doanh của Nissan sau khi nhà sản xuất ôtô lớn thứ hai Nhật Bản cảnh báo về nguy cơ lỗ kỷ lục 4,5 tỷ USD trong năm 2020 do ảnh hưởng tiêu cực của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Nissan đã cam kết cắt giảm 300 tỷ yên (2,84 tỷ USD) từ chi phí cố định hàng năm và tập trung chiến lược kinh doanh vào ba thị thị trường lớn nhất của công ty này là Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản.

Tuy vậy, mặc dù thị trường ôtô Trung Quốc tiếp tục phục hồi mạnh mẽ song Nissan đã ghi nhận hoạt động kinh doanh sụt giảm 2,4% trong tháng 8/2020 sau khi chỉ đạt mức tăng trưởng hàng tháng “khiêm tốn” kể từ tháng 4/2020.

Trong khi đó, các đối thủ "đồng hương" của Nissan là Toyota và Honda đều đạt mức tăng trưởng doanh số ôtô mạnh mẽ kể từ khi ảnh hưởng tiêu cực của dịch COVID-19 bắt đầu giảm bớt ở Trung Quốc vào mùa Hè 2020.

Trong tháng 8/2020, doanh số ôtô tại Trung Quốc của Toyota và Honda đã tăng lần lượt 27,2% và 19,7% so với cùng kỳ năm 2019.


Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục