Đây là nhà máy sản xuất xe du lịch mới nhất của Nissan tại Trung Quốc, bắt đầu hoạt động từ tháng 11/2020. Nhà máy này có công suất sản xuất khoảng 130.000 xe mỗi năm, chiếm khoảng 10% tổng sản lượng của Nissan tại thị trường Trung Quốc.
Tuy nhiên, do sự bùng nổ của xe điện, doanh số bán xe của Nissan tại Trung Quốc đã giảm 16,1% trong năm 2023 và tiếp tục suy giảm 1% trong 5 tháng đầu năm 2024. Đây không phải là lần đầu tiên các hãng xe Nhật Bản gặp khó khăn tại thị trường Trung Quốc.
Trước đó, Mitsubishi Motors đã tuyên bố rút khỏi sản xuất ô tô tại Trung Quốc, trong khi Toyota và Honda buộc phải cắt giảm nhân sự và điều chỉnh sản xuất.
Nguyên nhân chính là sự cạnh tranh gia tăng từ các hãng xe điện Trung Quốc, đặc biệt là các mẫu xe giá rẻ. Điều này khiến các hãng xe truyền thống như Nissan, vốn mạnh về động cơ xăng, gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh.
Việc Nissan đóng cửa nhà máy tại Trung Quốc cho thấy áp lực ngày càng lớn đối với các hãng xe Nhật Bản trên thị trường này. Họ buộc phải điều chỉnh chiến lược và đầu tư mạnh hơn vào phát triển xe điện để theo kịp xu hướng của thị trường. Nếu không, nguy cơ bị loại khỏi thị trường ô tô lớn nhất thế giới là rất cao.