Trả lời:
Giao dịch thuận tiện, nhanh chóng:
+ Nhiều sản phẩm dịch vụ không bị giới hạn thời gian thực hiện giao dịch.
+ Phần lớn các giao dịch được xử lý tức thì (Online).
+ Không phải viết yêu cầu trên giấy.
Sản phẩm dịch vụ đa dạng:
+ Cung cấp được nhiều dịch vụ tương tự như tại chi nhánh như: xem thông tin tài khoản, thẻ; Chuyển tiền; Gửi tiết kiệm; Trả nợ vay; Trả nợ thẻ tín dụng, Thanh toán nhiều dịch vụ khác nhau như điện, nước, viễn thông, truyền hình, giáo dục, bảo hiểm, tài chính…
+ Cung cấp các dịch vụ tiêu dùng mà chi nhánh không có: Đặt và thanh toán các dịch vụ như vé xem phim, vé máy bay, phòng khách sạn, mua sắm online…
+ Các tính năng hiện đại hỗ trợ việc chi tiêu của khách hàng như: Mua sắm trực tuyến, nạp tiền grab, ví điện tử, thanh toán QR code…
Tiết kiệm chi phí cho khách hàng: khách hàng tiết kiệm được thời gian đi lại, chi phí giao dịch, thông thường phí giao dịch qua ngân hàng điện tử thường thấp hơn so với phí giao dịch qua kênh truyền thống.
Dịch vụ an toàn, bảo mật: ngân hàng cung cấp hệ thống xác thực nhiều yếu tố như mật khẩu, mật khẩu thứ 2 dùng một lần (OTP), vân tay, quét khuôn mặt, đối với mobile banking có thể chỉ cho phép sử dụng trên 1 điện thoại đã được đăng ký… giúp khách hàng đảm bảo an toàn khi giao dịch.