Nhựa Đông Á (DAG) mở lối đi riêng trên thị trường quốc tế

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Nhạy bén trong kinh doanh, Nhựa Đông Á (Mã CK: DAG) đã ghi dấu trên thị trường quốc tế với việc xuất khẩu những sản phẩm nhựa chất lượng cao.
Tấm Mica đã ghi dấu thương hiệu DAG trên thị trường quốc tế Tấm Mica đã ghi dấu thương hiệu DAG trên thị trường quốc tế

Sản phẩm của một doanh nghiệp Việt Nam mang tên DAG được ứng dụng trong phòng, chống dịch Covid-19 trên thế giới.

“Đem chuông đi đánh xứ người”

Với những lô hàng xuất khẩu Mica vào thị trường Châu Âu và Mỹ nửa đầu năm 2020 ngay cả khi dịch Covid-19 đang hoành hành là minh chứng rõ nhất thể hiện sự phát triển của một “ông lớn” ngành nhựa trong trạng thái bình thường mới.

Tại những nước nhập khẩu sản phẩm của DAG, tấm Mica được sử dụng rộng rãi để làm các tấm chắn phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các nhà hàng, cửa hiệu.

Để có vị thế mới đó, những năm vừa qua, DAG luôn mở rộng dây chuyền sản xuất, giữ vững tên tuổi nhà sản xuất nhựa, vật liệu xây dựng hàng đầu trong nước, các sản phẩm của DAG từng bước chinh phục thị trường quốc tế.

Tên tuổi của DAG đã có mặt tại Ấn Độ cách đây 10 năm với những lô hàng xuất khẩu đầu tiên. Từ đó, khắp các thị trường “xứ người” như Đài Loan (Trung Quốc), Myanma, Mỹ… sản phẩm của DAG đã phủ rộng và in dấu một doanh nghiệp đến từ Việt Nam với những vị khách hàng khó tính nhất.

Và trong khi Trung Quốc là một quốc gia cung cấp sản phẩm hạt nhựa đầu vào cho nhiều doanh nghiệp nhựa tại Việt Nam thì DAG vang “xứ người” bằng những đơn hàng nhựa có giá trị cao xuất khẩu ngược sang Trung Quốc.

DAG đã tìm một lối đi riêng trong thời điểm hiện nay trên thị trường quốc tế rằng: đem chuông đi đánh xứ người thì phải đánh cho thật kêu.

Cơ hội từ trạng thái bình thường mới

Cũng giống như nhiều doanh nghiệp ngành nhựa khác, dịch bệnh Covid-19 đã có tác động không nhỏ tới hoạt động kinh doanh của DAG trong quý đầu năm nay.

Tuy nhiên, với vị thế của một “ông lớn” trong ngành nhựa có nhiều năm hoạt động trên thị trường, sự ứng biến linh hoạt đã giúp DAG dần tìm ra cơ hội trong khó khăn trong trạng thái bình thường mới. Nổi bật là việc đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm DAG ra thị trường quốc tế.

Bên cạnh đó, nhiều đối tác nước ngoài hiện đang có xu hướng chuyển dần đơn hàng từ Trung Quốc sang Việt Nam để tận dụng chi phí sản xuất rẻ và các ưu đãi về thuế. Đồng thời, nhu cầu nhập khẩu sản phẩm nhựa tại thị trường các nước Mỹ, châu Âu, Nhật Bản vẫn ở mức cao, và khách hàng tại các quốc gia này ngày càng ưa thích sản phẩm nhựa Việt Nam.

Rõ ràng, để có được cơ hội đó và để tận dụng được những cơ hội đó, DAG đã phát huy mạnh mẽ những nỗ lực nội tại. Ở trang thái bình thường mới tại DAG như hiện nay có thể được coi là hết sức nổi trội trong bối cảnh toàn cầu khó khăn.

H.Minh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục