Điều gì khiến Nhựa Đông Á (DAG) ngày càng trở nên hấp dẫn

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Đại dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp khốn đốn, nhưng Công ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (DAG) lại nhanh chóng bước vào trạng thái bình thường mới và tăng tốc.
Ban lãnh đạo DAG nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ban lãnh đạo DAG nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đó là sự thay đổi thích ứng mang tính lịch sử giúp DAG khoác lên mình tấm áo mới có sức hấp dẫn đặc biệt trong Hội đồng quản trị. Đây sẽ là luồng gió mới sau lộ trình phát triển 20 năm của DAG.

DAG như cô gái đôi mươi đầy sức hấp dẫn. Ngày 3/7/2020, sau cuộc họp Hội đồng quản trị đầu tiên sau khi được bầu nhiệm kỳ 5 năm (2020-2025), Hội đồng quản trị DAG quyết định bầu ông Vương Trí Dũng làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Như vậy, thành viên Hội đồng quản trị của DAG lúc này gồm ông Ito - Junichi (Nhật Bản) và ông Vương Chí Dũng đều là những người có kinh nghiệm trên 30 năm trong việc phát triển các sản phẩm công nghiệp tại thị trường Việt Nam cũng như Quốc tế. Một lợi thế hấp dẫn đầu tiên của chiếc áo mới trong Hội đồng quản trị.

Bên cạnh đó, ngày 26/06/2020 ĐHĐCĐ thường niên DAG quyết định bầu lại nhiệm kỳ Hội đồng quản trị 5 năm (2020 – 2025).

Với nhiều sự thay đổi về các nhân sự trong Hội đồng quản trị, tỷ lệ phiếu bầu gần 100% ông Bùi Thẩm Châu và ông Nguyễn Bá Huy được bầu thay thế cho ông An Quang Hiếu và Bà Nguyễn Thị Tính.

Có thể thấy, hai thành viên mới này đều nằm trong ban điều hành của DAG và mang một màu sắc mới. Ông Bùi Thẩm Châu là một người có kinh nghiệm trên 20 năm trong việc phát triển sản phẩm vật liệu xây dựng và quảng cáo.

Ông Nguyễn Bá Huy đầy nhiệt huyết và sức trẻ khi được đào tạo bài bản về Quản trị kinh doanh ở trường Babson College (Mỹ). Một sự bứt quá đầy cơ sở sẽ được dự báo ở DAG trong thời gian tới.

Trong khi đó, bên trong chiếc áo mới đó chính là khi vị Cựu Chủ tịch Nguyễn Bá Hùng đã được đặt vào một vị thế mới là Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc DAG.

Vị thế của người lãnh đạo cần tập trung vào chiến lược, thay vì nghe báo cáo; vị thế có thể giúp ông tập trung hơn vào công tác quản trị điều hành tại DAG.

Lật lại lịch sử, DAG từ lâu đã khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường cửa nhựa uPVC, tấm ốp trần và là nhà sản xuất thanh profile lớn nhất cả nước.

Năm 2016, DAG đánh dấu nấc thang mới trong quá trình phát triển bằng việc khánh thành nhà máy sản xuất thanh Profile uPVC lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á.

Nhà máy mới với 30 dây chuyền sản xuất thanh Profile uPVC công nghệ tự động của Áo đã nâng tầm DAG trở thành một doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm nhựa xây dựng hàng đầu khu vực. Đặt nền móng để doanh nghiệp này từng bước vươn tầm quốc tế.

Hàng năm, DAG đều tập trung việc phát triển sản phẩm mới để bắt kịp xu thế thị trường. Năm 2019, DAG đã tự nghiên cứu và sản xuất ra vật liệu mới Tấm ván nhựa PVSmart, năm 2020 tiếp tục mở rộng sản xuất sản phẩm Mica Acrylic.

Đến ĐHĐCĐ thường niên năm 2020, đại hội tiếp tục thông qua chủ trương triển khai đầu tư xây dựng mặt bằng nhà xưởng gần 10.000 m2; phát triển vật liệu mới, công nghệ mới đáp ứng đủ nhu cầu thị trường.

Để rồi sau những động thái đầu tư mạnh mẽ, DAG đã trở thành doanh nghiệp tiên phong trong nước tự nghiên cứu, sản xuất được tấm nhựa Fomex (loại nhựa trước đây vẫn chỉ là “sân chơi” riêng của doanh nghiệp ngoại, phải nhập khẩu) với các đặc tính ưu việt như cách âm, cách nhiệt tốt và thân thiện với môi trường.

Mặt khác, việc đẩy mạnh dây chuyền sản xuất đồng nghĩa với việc sẽ có thêm lợi thế về quy mô, từ đó cải thiện biên lợi nhuận. Song, để biến máy móc, dây chuyền tạo ra lợi thế ấy, đòi hỏi phải có được sự tâm huyết, sát sao của người dẫn đầu doanh nghiệp.

Ở một vai trò mới, ông Nguyễn Bá Hùng sẽ có thể tập trung hơn vào công tác quản trị doanh nghiệp, điều hành, đặc biệt là những thách thức từ dịch bệnh Covid-19. Định hướng của Ban lãnh đạo sẽ tập trung chuyên sâu chuyên môn phát triển của mình để hàng năm đưa ra thị trường những sản phẩm mới, chất lượng cao, lợi nhuận tốt mang lại hữu ích cho người sử dụng.

Chiếc áo mới được khoác lên mình mang nguồn năng lượng tích cực đã thể hiện ngay từ nửa đầu năm 2020, DAG thực hiện nhiều chính sách bán hàng ưu đãi, chính sách chiết khấu khiến chi phí bán hàng tăng đột biến, ảnh hướng tới lợi nhuận.

Song bù lại, sản lượng bán ra của công ty tăng mạnh, nguồn tiền thu về cũng được đẩy nhanh. Vì vậy mà DAG giữ được thanh khoản tốt trong đại dịch.

Mặt khác, kể từ đầu năm tới nay, ông Nguyễn Bá Hùng liên tục mua vào lượng lớn cổ phiếu DAG. Mới đây, vị doanh nhân này đã gom mua hơn 3,1 triệu cổ phiếu DAG, nâng tỷ lệ lên 5,99% qua đó trở thành cổ đông lớn.

Với chiếc áo mới đang diễn ra ở DAG, diễn biến cổ phiếu DAG trên thị trường chứng khoán cũng trở nên tích cực, khi thị giá đã tăng mạnh trong vòng 6 tháng qua.

Dù so với giá trị sổ sách, mức giá cổ phiếu trên thị trường vẫn còn khá thấp, nhưng đây đã là tín hiệu tốt mang đến từ luồng gió mới có tính lịch sử trong hệ thống Ban điều hành của DAG và hứa hẹn tiềm năng sẽ còn bứt phá trong thời gian tới.

Ánh Hồng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục