Thông tin từ Bảo hiểm PVI cho biết, tổng doanh thu 9 tháng đầu năm 2019 ước đạt 7.059 tỷ đồng, hoàn thành 109,2% kế hoạch 9 tháng và 79,9% kế hoạch cả năm. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 484 tỷ đồng, hoàn thành 145,4% kế hoạch 9 tháng và 85,1% kế hoạch cả năm.
Bảo hiểm năng lượng và tài sản là các nghiệp vụ có tốc độ tăng trưởng tốt và mang lại doanh thu cao cho hãng bảo hiểm này trong 9 tháng qua.
Về kết quả hợp nhất 9 tháng đầu năm, Công ty mẹ CTCP PVI đạt tổng doanh thu 8.818 tỷ đồng, hoàn thành 106,6% kế hoạch 9 tháng và 80,7% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế đạt 810 tỷ đồng, hoàn thành 127,4% kế hoạch 9 tháng và 104,9% kế hoạch năm.
Tại Bảo hiểm Bưu điện (PTI), kết thúc 9 tháng đầu năm nay, PTI đạt tổng doanh thu 4.186 tỷ đồng, tăng 39,5% so với cùng kỳ 2018 và hoàn thành 84% kế hoạch năm. Với kết quả này, PTI dự kiến sẽ vượt kế hoạch doanh thu 5.000 tỷ đồng đề ra từ đầu năm.
Về cơ cấu doanh thu, hai nghiệp vụ bán lẻ mang lại 83% nguồn doanh thu cho PTI là bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm con người đạt lần lượt 1.848 tỷ đồng và 1.633 tỷ đồng, tăng trưởng 26,6% và 71,8%. Các nghiệp vụ tài sản kỹ thuật và hàng hải đạt doanh thu 546 tỷ đồng và 159 tỷ đồng.
Một trong những yếu tố giúp các nghiệp vụ bán lẻ của PTI tăng trưởng cao là liên tục hoàn thiện chất lượng dịch vụ khách hàng. Chẳng hạn, với bảo hiểm xe cơ giới, PTI đã hợp tác với nhiều thương hiệu lớn như Vinfast, Thaco, Toyota…
Năm 2019, PTI tập trung đẩy mạnh phát triển bảo hiểm trực tuyến khi hợp tác với các ứng dụng gọi xe như Bee, Fastgo, Logivan…, các công ty khởi nghiệp về bảo hiểm như Inso, Miin…
Với Bảo hiểm BIDV (BIC), 9 tháng qua, doanh thu phí bảo hiểm gốc của riêng Công ty mẹ BIC đạt 1.414 tỷ đồng, tăng 12,1% so với cùng kỳ.
Các nghiệp vụ mang lại doanh thu cao có thể kể tới là bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm cháy, nổ, bảo hiểm sức khỏe và tai nạn con người, bảo hiểm tài sản, thiệt hại.
Lợi nhuận trước thuế hợp nhất 9 tháng của BIC đạt 214 tỷ đồng, tăng 24,4% và hoàn thành 96% kế hoạch năm.
Về Bảo hiểm Bảo Minh (BMI), doanh thu phí bảo hiểm 9 tháng đầu năm 2019 đạt hơn 3.090 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt gần 138 tỷ đồng, giảm 16% do sự sụt giảm lợi nhuận của 2 quý liền trước.
Theo BMI, trong 6 tháng đầu năm, hoạt động kinh doanh bảo hiểm gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là nghiệp vụ bảo hiểm hàng hải do tình hình khủng hoảng của ngành vận tải biển chưa có dấu hiệu cải thiện, dẫn đến giá trị tàu/số tiền bảo hiểm thân tàu giảm mạnh.
Tuy nhiên, xét riêng trong quý III/2019, BMI đạt hơn 46 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 30% so với cùng kỳ 2018 do doanh thu phí bảo hiểm gốc trong kỳ tăng trưởng cao hơn cùng kỳ, đạt trên 1.078 tỷ đồng.
Lũy kế 9 tháng, BMI đã hoàn thành 70% kế hoạch doanh thu và 75% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.
Được biết, năm 2019, BMI đặt mục tiêu duy trì vị trí trong Top 5 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ dẫn đầu với mức doanh thu 4.577 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 185 tỷ đồng, tăng lần lượt 7,18% và tăng 14% so với thực hiện năm 2018...
Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm phi nhân thọ ngày càng cạnh tranh gay gắt, đây là mục tiêu khá thách thức.
Theo lãnh đạo BMI, Công ty sẽ nỗ lực để hoàn thành mục tiêu đặt ra để vừa nâng cao hiệu quả kinh doanh, vừa mang lại nhiều lợi ích hơn cho các cổ đông, nhà đầu tư.