Nhiều chương trình kích cầu du xuân hấp dẫn

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Trải qua những tháng giãn cách, du khách đang mong muốn trải nghiệm những cung đường mùa xuân bình an, khởi đầu cho một năm mới tràn đầy may mắn.
Nhiều chương trình kích cầu du xuân hấp dẫn

Du lịch đang bước vào mùa cao điểm, nhu cầu đi lại tăng cao. Mùa Tết năm nay cũng là dịp để quý du khách dành tặng cho bản thân và gia đình những chuyến đi nghỉ dưỡng để xua tan căng thẳng, nạp thêm năng lượng, tận hưởng những hành trình du xuân bình an.

Ngày 20/12, Vietravel triển khai chương trình khuyến mại Xuân 2022 mang thông điệp “Du xuân bình an - Tết tràn hứng khởi” với nhiều ưu đãi diễn ra từ ngày 20/12/2021 - 28/02/2022. Đơn cử như, khách hàng mua tour trọn gói trong ngày 20/12/2021 và thanh toán hết trước ngày 26/12/2021 sẽ được giảm 26% giá trị thanh toán.

Vietravel sẽ tặng 2.600 vé máy bay khứ hồi nội địa của Vietravel Airlines từ 20/12/2021 - 28/2/2022, thời gian áp dụng bay từ nay đến 19/12/2022 cho khách hàng đã đồng hành với công ty suốt 26 năm qua.

Ưu đãi với khách hàng mua theo nhóm. Đối với khách hàng là Hội viên Vietravel Plus khi mua tour theo nhóm từ 3 - 5 người sẽ được giảm tối đa lên đến 150.000 đồng/người (tùy tour), theo nhóm từ 6 người trở lên sẽ được giảm tối đa lên đến 200.000 đồng/người (tùy tour).

Bên cạnh đó, khách còn được hỗ trợ ưu đãi thanh toán từ các ngân hàng, được tặng voucher lên đến 50% khi mua sản phẩm là các đối tác Win - Win của Vietravel trên toàn quốc như: Pierre Cardin, Vascara, Cocosin, Innisfree, Takahiro…

Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, du khách muốn đi du lịch trở lại gia tăng.

Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, du khách muốn đi du lịch trở lại gia tăng.

Mùa du lịch Tết năm nay, bên cạnh những sản phẩm tour truyền thống, còn có những gói combo dịch vụ nghỉ dưỡng được làm mới phù hợp với tình hiện nay. Tour caravan bằng xe tự lái, dòng sản phẩm “nghỉ dưỡng kết hợp chơi Golf” đẳng cấp.

Đặc biệt, Vietravel lần đầu tiên ra mắt sản phẩm du lịch “xanh” mang tên “Biking tour”. Đây là hình thức du lịch bằng xe đạp mang ý nghĩa “xanh”: Hành trình Xanh - Du lịch Xanh với phương tiện di chuyển không khói. Đồng thời, nó còn phù hợp với mọi lứa tuổi, giúp nâng cao sức khỏe và đáp ứng mong muốn của du khách.

“Biking Tour Saigon” sẽ đưa du khách đến với những con đường rợp bóng mát, những bãi cỏ, khuôn viên cây cối và ít xe cộ lưu thông tại các cung đường khu dân cư ven sông; hay những di tích cổ kính như Nhà hát Thành phố, Bưu điện Thành phố, đường Nguyễn Huệ…

Công ty cổ phần Du lịch và thương mại TST (TST Tourist) cũng đẩy mạnh các tour kích cầu. Tour kích cầu là những đường tour chọn lọc, có mức giá tốt nhằm mục đích mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm chương trình tham quan với điểm đến hấp dẫn sau giai đoạn giãn cách, như tour thành phố xanh Thủ Đức, Cần Giờ- Lá phổi xanh; Củ Chi- về mảnh đất thép, Long An- về thăm xứ chợ; Mộc Hóa- về với cánh đồng bất tận...

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông và Marketing TST Tourist cho biết, hiện nay, lượng khách đang tăng lên đặc biệt thị trường gần TP.HCM như Long An, Tây Nam Bộ, xa hơn là Điện Biên. Điều này cho thấy nhu cầu du lịch là có. Tại một số địa điểm du lịch nổi tiếng miền Trung, khách có nhu cầu đi du lịch trở lại cao nhưng miền Trung thời tiết đang xấu vì ảnh hưởng của mưa bão, nên khách đang chờ thời tiết bình thường trở lại để đi.

Các công ty du lịch đang phối hợp với địa phương hướng đến tạo sự thuận tiện nhất trong phục vụ du khách.

Tập đoàn Sun Group cho biết, Công ty đã tận dụng thời gian giãn cách xã hội không đón khách để tập trung nguồn lực sang sửa, làm mới lại các điểm đến, bổ sung những trải nghiệm mới, áp dụng công nghệ mới… để đón khách trở lại cuối năm 2021, đầu năm 2022 khi dịch bệnh được kiểm soát.

Cụ thể, các hạ tầng trò chơi tại công viên nước Aquatopia đã được chỉnh trang lại toàn bộ. Tổ hợp vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thơm Nature Park đã được bổ sung những hàng cây xanh rợp bóng mát, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn cho du khách. Cáp treo Hòn Thơm được bảo dưỡng đường cáp, vệ sinh các cabin để chuẩn bị đón khách trở lại.

Dự kiến, từ cuối tháng 12/2021 đến đầu năm 2022, một phân khu chủ đề mới với 3 trò chơi cảm giác mạnh như: Mộc xà thịnh nộ, Mắt đại bàng và Cơn lốc xoáy cũng dự kiến sẽ khai trương tại Hòn Thơm.

Còn tại khu Central Village thuộc dự án “thị trấn Địa Trung Hải” Nam Phú Quốc, Sun Group đang kiến tạo những bức tranh tường tương tác mang chủ đề tình yêu được vẽ trên các toà nhà, lấy cảm hứng từ nghệ thuật kinh điển châu Âu và nghệ thuật dân gian Việt Nam kết hợp với những sáng tạo độc đáo, dự kiến sẽ trở thành điểm check-in hấp dẫn khi Phú Quốc đón khách du lịch trở lại.

Những ứng dụng dịch vụ không chạm hay một chạm đầu tiên dự kiến sẽ được hoàn thiện và đi vào vận hành vào quý I/2022.

Bên cạnh đó, các tỉnh miền núi Tây Bắc cũng đang đẩy mạnh chương trình kích cầu du lịch. Tại Sơn La, kích cầu với các chương trình như "Mộc Châu vẻ đẹp bốn mùa", "Thành phố Sơn La điểm đến gắn liền với lịch sử"...

Lai Châu phát triển điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn” thông qua ứng dụng công nghệ thông tin. Đồng thời, vận động, khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện các chương trình khuyến mại với các gói kích cầu du lịch như: Giữ giá sản phẩm nhưng tăng thêm dịch vụ cho khách du lịch và đảm bảo chất lượng; Giảm giá sản phẩm, dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và các điểm tham quan du lịch từ 10 - 40% so với giá công bố…

Mới đây là hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM với 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, nhằm chuẩn bị cho loạt sản phẩm du lịch, tour, tuyến mới của ngành du lịch trong giai đoạn cuối năm, nhất là đón khách dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2022, ngành du lịch TP.HCM đã khảo sát hàng loạt địa điểm, di tích, danh thắng và những điểm đến du lịch hấp dẫn… đưa vào chương trình tham quan, đáp ứng nhu cầu của du khách.

Tuần lễ du lịch TP.HCM - Thành phố tôi yêu sẽ được phát động vào tuần cuối của tháng 12/2021 với chùm tour được các doanh nghiệp làm mới, bổ sung để hấp dẫn, thu hút du khách. Có những điểm đến quen thuộc nhưng khi chúng ta hiểu hơn về lịch sử sẽ cảm thấy yêu mến hơn, và du khách có thể trải nghiệm những điểm đến hấp dẫn trong city tour, điểm đến quen mà lạ ở TP Thủ Đức, Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ…

Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra mới đây với chủ đề “Điểm đến xanh, hành trình sôi động” đã thu hút 120 đơn vị tham gia trong đó có 40 tỉnh, thành và 80 doanh nghiệp du lịch, khách sạn, điểm tham quan vui chơi giải trí với hàng trăm sản phẩm cùng nhiều ưu đãi.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng nhấn mạnh, thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực của giai đoạn phục hồi ngành du lịch năm 2022.

Du lịch nội địa đang được kích cầu trở lại với kỳ vọng đầu năm 2022, thị trường du lịch sẽ ấm lên và khởi sắc.

Hải Minh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục