Nhận định thị trường phiên 9/10: Nhà đầu tư trung và dài hạn nên duy trì trạng thái nắm giữ

(ĐTCK) VN-Index đã lùi về vùng hỗ trợ 996-1003 điểm. Trong phiên tiếp theo, phản ứng hồi phục có thể xảy ra giúp chỉ số tăng điểm trong phiên. Tuy nhiên, đây chỉ là phản ứng hồi kỹ thuật nên thị trường có thể tiếp tục lùi về vùng hỗ trợ mạnh 980 điểm trước khi hồi phục trở lại.
Nhận định thị trường phiên 9/10: Nhà đầu tư trung và dài hạn nên duy trì trạng thái nắm giữ

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/10.

Tỷ trọng danh mục tiếp tục duy trì ở mức tối đa 35% cổ phiếu

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

VN-Index đã lùi về vùng hỗ trợ 996-1003 điểm. Trong phiên tiếp theo, phản ứng hồi phục có thể xảy ra giúp chỉ số tăng điểm trong phiên.

Tuy nhiên, đây chỉ là phản ứng hồi kỹ thuật nên thị trường có thể tiếp tục lùi về vùng hỗ trợ mạnh 980 điểm trước khi hồi phục trở lại.

Tỷ trọng danh mục tiếp tục duy trì ở mức tối đa 35% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể tiếp tục thực hiện mua lại một phần các vị thế đã bán trước đó hoặc mua mới với tỷ trọng thấp tại vùng quanh 980 điểm.

Có khả năng tiếp tục giằng co trong vùng 992 – 996 điểm

(CTCK BIDV - BSC)

Trên quan điểm của BSC, thị trường tiếp tục có phiên điều chỉnh do tâm lý nhà đầu tư trong nước tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi tâm lý thị trường trong khu vực với sự giảm mạnh của thị trường chứng khoán Trung Quốc trong phiên hôm nay.

Xu thế thị trường sẽ có khả năng tiếp tục giằng co trong vùng 992 – 996 điểm với thanh khoản giảm nhẹ trong các phiên sắp tới, trước khi phục hồi về mốc 1.000 điểm. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi tình hình kinh tế vĩ mô trong nước và thế giới và hạn chế giao dịch.

Thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Áp lực bán khá mạnh khiến ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.000 điểm không giữ vững được trong phiên giao dịch ngày hôm nay trước sự điều chỉnh của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn thuộc ngành bất động sản, dầu khí.

Thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh xuống các mốc thấp hơn, do đó nhà đầu tư nên thận trọng theo dõi sát diễn biến của thị trường trước khi có quyết định mới nhằm hạn chế rủi ro.

Gia tăng rủi ro tiếp tục điều chỉnh trong những phiên tới

(CTCK Tân Việt - TVSI)

VN-Index đã tiếp cận vùng hỗ trợ 990-1.000 điểm, đà giảm có dấu hiệu mạnh dần về cuối phiên hôm nay làm gia tăng rủi ro tiếp tục điều chỉnh trong những phiên tới.

Trong kịch bản kém khả quan, chỉ số phá vỡ vùng hỗ trợ trên thì vùng giá 955-965 điểm sẽ đóng vai trò là ngưỡng hỗ trợ tiếp theo.

Tuy nhiên chúng tôi không đánh giá cao kịch bản này, diễn biến hồi phục nhiều khả năng sẽ xuất hiện khi mà một số cổ phiếu vốn hóa lớn như VIC, GAS,… đã chiều chỉnh về vùng hỗ trợ, vì vậy nhà đầu tư trung và dài hạn nên duy trì trạng thái nắm giữ. 

Nếu coi VN-Index theo sóng elliott thì thị trường đã kết thúc sóng tăng thứ 3

(CTCK MB - MBS)

Thị trường đánh mất mốc tâm lý 1.000 điểm trong bối cảnh thanh khoản vẫn giữ ở mức cao cho thấy người bán đã chấp nhận hạ giá.

VN-Index cũng đóng cửa thấp nhất phiên cho thấy đà bán là rứt khoát và có thể thị trường phải mất 1 vài phiên để bình ổn trở lại, điểm số và thanh khoản giảm dần sẽ là dấu hiệu xác nhận.

Ở thời điểm hiện tại, VN-Index đã thoái lui về vùng hỗ trợ 994-1.000 điểm (Fibonacci 38,2%). Nếu coi VN-Index theo sóng elliott thì thị trường đã kết thúc sóng tăng thứ 3 và đi vào sóng điều chỉnh thứ 4.

Có thể tiếp tục điều chỉnh với ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 985 điểm 

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường đã xác nhận đỉnh ngắn hạn quanh 1.025 điểm vào tuần trước sau khi không thể vượt qua mức này trong 2 phiên đã khiến cho áp lực bán của nhà đầu tư trở nên dứt khoát và mạnh mẽ hơn.

Theo đó, thị trường có thể sẽ cần thêm những nhịp điều chỉnh nữa để về quanh hỗ trợ tiếp theo tại 985 điểm (MA50) trước khi có thể kỳ vọng về một nhịp hồi phục đáng tin cậy.

Trong phiên giao dịch 9/10, VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh với ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 985 điểm (MA50).

Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng để dễ dàng ứng phó với các diễn biến của thị trường và chưa nên vội vã bắt đáy trong giai đoạn này.

Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,209.52 4.55 0.38% 154,884 tỷ
HNX 226.82 -0.75 -0.33% 1,394 tỷ
UPCOM 88.66 0.33 0.37% 435 tỷ