Nhận định thị trường phiên 5/3: Hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao trong phiên

(ĐTCK) Đà tăng mạnh nhiều khả năng khó có thể duy trì khi mà áp lưc bán chốt lời dự báo gia tăng tại vùng kháng cự 990-1.010 điểm, đặc biệt trong bối cảnh lượng cổ phiếu bắt đáy phiên trước đó về tài khoản.
Nhận định thị trường phiên 5/3: Hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao trong phiên

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/3.

Hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao trong phiên 

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Sau 2 phiên hồi phục mạnh, đà tăng của thị trường có thể sẽ chậm lại, kèm theo đó là sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Nếu khối ngoại duy trì xu hướng bán ròng sẽ tạo ra lực cản đáng kể đến diễn biến của nhóm bluechips, qua đó gián tiếp ảnh hưởng đến xu hướng tăng điểm của thị trường trong ngắn hạn.

Nhóm ngân hàng có thể sẽ có diễn biến khởi sắc, trong khi đó các mã vốn hóa lớn có thể sẽ dao động theo hướng giằng co, đi ngang.

Dòng tiền dự kiến sẽ có sự dịch chuyển vào nhóm midcap, penny và các cổ phiếu mệnh giá thấp.

Tuy nhiên, với sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu như dự kiến, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao trong phiên.

Các hoạt động mua trading chỉ nên thực hiện trong các phiên thị trường điều chỉnh hoặc có thể áp dụng chiến lược mua đón đầu ở nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều.

Tỷ trọng tổng danh mục giai đoạn hiện tại nên được duy trì ở mức tối đa 40-50% cổ phiếu.

Giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục đầu tư

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường tiếp tục có phiên hồi phục tích cực sau khi đã giảm mạnh từ ngưỡng tâm lý 1.000 điểm.

Tuy nhiên mức hồi phục là khá nóng, và đã gần áp sát mốc 1.000 điểm. Nhà đầu tư nên thận trọng quan sát và giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục đầu tư.

Hạn chế mua đuổi, chỉ gia tăng tỷ trọng trong những nhịp điều chỉnh

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Với chuyển biến tích cực ở cả mặt điểm số và thanh khoản, VN-Index có nhiều động lực để tiếp tục đi lên trong phiên tiếp theo.

Mặc dù vậy, đà tăng mạnh nhiều khả năng khó có thể duy trì khi mà áp lưc bán chốt lời dự báo gia tăng tại vùng kháng cự 990-1.010 điểm, đặc biệt trong bối cảnh lượng cổ phiếu bắt đáy phiên trước đó về tài khoản.

Dao động đi ngang với biên độ 950-1,.10 diểm được đánh giá sẽ hình thành trong thời gian tới trước khi phát đi tín hiệu về xu hướng tiếp theo. Vì vậy, nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi và chỉ cân nhắc gia tăng tỷ trọng trong những nhịp điều chỉnh.

Gia tăng tỷ trọng ở các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường phiên đầu tuần giao dịch đầy tích cực khi sắc xanh bao phủ. Tâm lý cũng hưng phấn trở lại khi thanh khoản nhảy vọt lên 5.700 tỷ đồng.

Áp lực duy nhất có lẽ đến từ khối ngoại khi động thái bán ròng tiếp tục diễn ra phiên thứ 5 liên tiếp.

Tuy nhiên nhìn chung thị trường vẫn đang hồi phục mạnh mẽ, nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và có thể gia tăng tỷ trọng ở các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và triển vọng kinh doanh năm 2019 khả quan.

Cơ hội vượt mốc 1.000 điểm có xác suất thành công cao

(CTCK MB - MBS)

Lúc này, thị trường đang có lợi thế hơn so với 4 phiên trước chỉ số VN-Index cũng tiến tới mốc đóng cửa như hôm nay.

Thứ nhất là dòng tiền đang vào mạnh, so với 4 phiên tương đồng thì đây là phiên thanh khoản cao nhất.

Thứ hai là thị trường đã có sự điều chỉnh rồi tăng trở lại, khác với những phiên trước thị trường đang trong xu hướng tăng liên tục và không có phiên điều chỉnh thực sự.

Cả hai yếu tố này giúp thị trường có sức bật tốt hơn và cơ hội để vượt mốc tâm lý 1.000 điểm cũng có xác suất thành công cao hơn.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ