Nhận định thị trường phiên 5/12: Xu hướng phục hồi vẫn đang tiếp diễn

(ĐTCK) Sau 2 phiên tăng mạnh kèm theo sự hỗ trợ về thanh khoản, VN-Index đã lần lượt vượt các đường MA50 ngày và MA100 ngày, một tín hiệu rất tích cực củng cố cho đà tăng hiện tại của thị trường.
Nhận định thị trường phiên 5/12: Xu hướng phục hồi vẫn đang tiếp diễn

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/12.

Rung lắc điều chỉnh trước khi hồi phục trở nhờ nhóm ngân hàng

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Sau phiên tăng điểm hôm nay, VN-Index đã chạm vùng kháng cự 958- 964 điểm. Do đó, trong nửa đầu phiên kế tiếp, thị trường có thể gặp phải áp lực rung lắc điều chỉnh trước khi hồi phục trở lại nhờ sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Tỷ trọng danh mục tổng có thể nâng lên mức tối đa 70-75% cổ phiếu trong giai đoạn này. Các nhịp điều chỉnh của thị trường được xem là cơ hội gia tăng tỷ trọng cổ phiếu cho các vị thế ngắn hạn.

Kịch bản hình thành xu hướng tăng giá vẫn cần thời gian để xác nhận

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, diễn biến tăng điểm nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì với mục tiêu 975-990 điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ đóng vai trò nâng đỡ chỉ số trong nhịp hồi phục lần này. Thanh khoản duy trì ở mức cao là một yếu tố tích cực.

Mặc dù vậy những nhịp rung lắc mạnh có thể xuất hiện khi mà áp lực bán chốt lời đang có dấu hiệu gia tăng.

Bên cạnh đó, kịch bản hình thành xu hướng tăng giá vẫn cần thêm thời gian để xác nhận. Vì vậy nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu và chưa nên vội mua đuổi trong những phiên tăng điểm.

Xu hướng phục hồi của thị trường vẫn đang tiếp diễn

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Nếu loại bỏ giao dịch đột biến tại EIB thì giá trị giao dịch tính chung toàn thị trường đã giảm hơn 13% so với phiên trước đó.

Tuy nhiên nhìn chung, áp lực không quá nặng nề khi lực cầu giá cao vào cuối phiên, đặc biệt ở các cổ phiếu vốn hóa lớn như VHM, VNM đã kéo VN-Index tăng tốc với 7 điểm tăng khi đóng cửa.

Vì vậy, nhìn chung xu hướng phục hồi của thị trường vẫn đang tiếp diễn, nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng ở các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và triển vọng trong tương lai khả quan.

Tín hiệu tích cực củng cố cho đà tăng hiện tại của thị trường

(CTCK MB - MBS)

Với 2 phiên tăng liên tiếp thị trường đi vào vùng phân hóa là điều hoàn toàn dễ hiểu, thị trường đã tạo một đáy cuối tháng 10 và 1 đáy ở giữa tháng 11 nên nhà đầu tư ở vùng giá này đã dần chốt lời và thị trường dễ rung lắc trong phiên.

Về kỹ thuật, sau 2 phiên tăng mạnh kèm theo sự hỗ trợ về thanh khoản, VN-Index đã lần lượt vượt các đường MA50 ngày và MA100 ngày, một tín hiệu rất tích cực củng cố cho đà tăng hiện tại của thị trường.

Giằng co và rung lắc mạnh trong khoảng 950-960 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

VN-Index kết phiên ở gần ngưỡng kháng cự mạnh 960 điểm. Đây là vùng giá nhạy cảm của thị trường khi mà nó được hợp thành bởi các yếu tố trung hạn như kênh giá giảm từ tháng 4 đến nay và đường MA100 ngày.

Chênh lệch giữa chỉ số cơ sở VN30 và hợp đồng tương lai tháng 12 tiếp tục bị nới rộng lên 14,7 điểm, đây thực sự là một mức chênh lệch lớn và nó cảnh báo cho việc thị trường có thể sớm giảm trở lại nếu như tình hình các thị trường chứng khoán lớn trên thế giới là không tích cực.

Trong phiên giao dịch 5/12, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và rung lắc mạnh trong khoảng giá 950-960 điểm.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu trong danh mục nên tiết chế hành đồng mua đuổi trong vùng giá cao này và nên tích cực quan sát.

Có thể cân nhắc chốt lời dần nếu như VN-Index có những nhịp kéo lên trên ngưỡng 960 điểm do theo phân tích kỹ thuật thì target của VN-Index theo mô hình 2 đáy trước đó là khoảng giá 960-980 điểm.

Lạc Nhạn

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 232,038 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,769 tỷ
UPCOM 91.57 0.09 0.09% 657 tỷ