Nhận định thị trường phiên 3/5: Tránh giải ngân thêm, hạn chế việc bắt đáy

(ĐTCK) Các nhịp phục hồi của thị trường không kéo dài quá 1 phiên và bull-trap liên tục xuất hiện. Động lượng của xu hướng giảm giá hiện hành tiếp tục phát triển mạnh.
Nhận định thị trường phiên 3/5: Tránh giải ngân thêm, hạn chế việc bắt đáy

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/5.

Nhịp điều chỉnh sẽ còn tiếp diễn trong các phiên tới

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Tâm lý nhà đầu tư đang ở trạng thái tiêu cực với áp lực bán tăng mạnh ngay ở vùng giá thấp, trong khi dòng tiền bắt đáy hoạt động còn khá yếu.

Diễn biến lao dốc ở một vài mã bluechips tạo hiệu ứng tâm lý xấu đến thị trường chung. Nhiều khả năng nhịp điều chỉnh sẽ còn tiếp diễn trong các phiên tới.

Nhà đầu tư nên tránh giải ngân thêm, hạn chế việc bắt đáy

(CTCK BIDV - BSC)

Sau khi tăng nhẹ ngay đầu giờ giao dịch, chỉ số đã quay đầu giảm điểm do áp lực bán mạnh. Đặc biệt, GAS và VIC đều giảm sâu càng làm tâm lý thị trường tiêu cực.

Không lâu sau đó, nhóm Ngân hàng (BID và CTG) giảm sàn, đã kích động hiệu ứng bán tháo trên thị trường, khiến nhóm Chứng khoán, Bất động sản đều bị bán mạnh theo. Kết thúc phiên, VN-Index giảm 2,02%.

Các phiên giảm mạnh này đã thổi bay đà tăng từ đầu năm của VN-Index, khiến chỉ số chỉ tăng nhẹ 3% so với mức đỉnh là 20,7%. Khi thị trường vẫn đang rất xấu, nhà đầu tư nên tránh giải ngân thêm, hạn chế việc bắt đáy.

Phải tiến về quanh ngưỡng 1.000 điểm mới có thể đạt được cân bằng cung cầu

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Các nhịp phục hồi của thị trường không kéo dài quá 1 phiên và bull-trap liên tục xuất hiện. Động lượng của xu hướng giảm giá hiện hành tiếp tục phát triển mạnh.

Có thể VN-Index phải tiến về quanh ngưỡng tâm lý 1.000 điểm mới có thể đạt được cân bằng cung cầu tạm thời.

Rủi ro toàn phần tăng rất nhanh và khó dự báo khi xuất hiện hàng loạt các Bigcap đột ngột rơi vào tình trạng mất thanh khoản theo chiều giảm giá. Đề xuất: Tiếp tục đứng ngoài thị trường.

VN-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật nhẹ 

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Bên bán vẫn chiếm ưu thế và lực cầu bắt đáy là khá yếu khiến thanh khoản sụt giảm với chỉ khoảng 5.000 tỷ đồng khớp lệnh trên cả hai sàn.

Tín hiệu kỹ thuật trong ngắn và trung hạn của VN-Index vẫn là tiêu cực với vùng hỗ trợ được xác định tại 970-1.000 điểm.

Chúng tôi nhận định, rủi ro thị trường trong thời điểm hiện tại vẫn ở mức cao, nhưng vẫn có những phiên hồi phục đan xen để nhà đầu tư có thể cơ cấu lại danh mục về trạng thái an toàn.

Trong phiên giao dịch 3/5, VN-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật nhẹ như kịch bản của ba phiên giảm sâu trước đó.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua mới trong giai đoạn này và nếu có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục thì nên tận dụng những phiên hồi phục để bán ra nhằm đưa tỷ trọng danh mục về mức an toàn.

Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ