Nhận định thị trường phiên 2/10: Cần có phiên Retest vùng hỗ trợ quanh 1.010 điểm

(ĐTCK) Mẫu hình phiên hôm nay là dạng búa ngược (inverted hammer) khá giống với phiên 31/8 trước đó cho ta một sự lo lắng về xu hướng của các phiên tiếp theo.
Nhận định thị trường phiên 2/10: Cần có phiên Retest vùng hỗ trợ quanh 1.010 điểm

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 2/10.

Việc chốt lời có thể tiếp tục thêm một vài phiên 

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Khi VN-Index tiếp cận mốc kháng cự 1024 điểm trong phiên hôm nay, áp lực bán đã gia tăng mạnh khiến chỉ số điều chỉnh. Việc chốt lời có thể tiếp tục thêm một vài phiên khiến thị trường cần thêm thời gian tích lũy trước khi hồi phục trở lại.

Các vị thế mua chỉ nên thực hiện trong các phiên điều chỉnh và ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục.

Có thể tiếp tục xem xét bán trading giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong các nhịp hồi phục của thị trường trong các phiên tới.

Tạo đà hồi phục và tăng trưởng ở các phiên sau

(CTCK BIDV - BSC)

VN-Index tăng nhẹ trong phiên sáng, nhóm dầu khí như PVD, GAS, PLX và nhóm ngân hàng như CTG, VCB, HDB, STB tiếp tục hút dòng tiền mạnh, nhóm bluechip như VIC, HPG, MWG và PNJ cũng hỗ trợ tích cực cho thị trường .

Trong phiên chiều, lực chốt lời lan rộng khắp thị trường khiến chỉ số biến động và có mức giảm nhẹ.

Tuy nhiên nhóm dầu khí tiếp tục hỗ trợ mạnh thị trường dù lực chốt lời đã làm suy giảm đà tăng của nhóm này ở phiên sáng.

Khối ngoại tiếp tục mua ròng trong phiên hôm nay và duy trì khối lượng mua lớn ở STB và HPG.

Trên quan điểm của BSC, thị trường đang có phiên điều chỉnh ngắn hạn với thanh khoản tiếp tục được duy trì ở mức tích cực để tạo đà hồi phục và tăng trưởng ở các phiên sau.

Tận dụng nhịp điều chỉnh này để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Dòng tiền dự báo sẽ đẩy mạnh chốt lời tại những cổ phiếu đã tăng tốt thời gian qua như dầu khí, dệt may, thủy sản và một số cổ phiếu thuộc nhóm bất động sản.

Tuy nhiên chúng tôi cho rằng đây chỉ là nhịp điều chỉnh kỹ thuật, xu hướng ngắn hạn vẫn là đi lên với mục tiêu 1.045-1.055 điểm, vì vậy nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh này để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Thị trường cần có phiên Retest vùng hỗ trợ quanh 1.010 điểm

(CTCK MB - MBS)

Việc đóng cửa ở mức thấp nhất trong phiên trong khi mức thanh khoản đã tăng trên mức khá cho thấy VN-Index đang gặp khó tại kháng cự quanh 1.020-1.026 điểm, nơi có mặt của đường trung bình MA200 ngày.

Trong trường hợp không có sự đồng thuận của các dòng dẫn dắt và dòng tiền cũng không thể mạnh thêm, chúng tôi cho rằng thị trường cần có phiên Retest vùng hỗ trợ quanh 1.010 điểm (ngưỡng Fibo100%) trước khi tăng trở lại.

Vẫn có thể kỳ vọng vào một sự hồi phục

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thanh khoản tăng cho thấy áp lực bán chốt lời là tương đối mạnh sau khi VN-Index thất bại khi tăng gần đến ngưỡng 1.025 điểm (MA200).

Mẫu hình phiên hôm nay là dạng búa ngược (inverted hammer) khá giống với phiên 31/8 trước đó cho ta một sự lo lắng về xu hướng của các phiên tiếp theo.

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng vẫn có thể kỳ vọng vào một sự hồi phục nếu cầu bắt đáy giá thấp trong phiên tiếp theo là thực sự tốt.

Trong phiên giao dịch 2/10, VN-Index có thể hồi phục trở lại nếu test thành công lực cầu trong vùng hỗ trợ gần nhất tại 1.005-1.010 điểm (MA10).

Nhà đầu tư ngắn hạn đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức trên trung bình có thể cân nhắc giảm tỷ trọng về mức trung bình và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.09 -6.09 -0.47% 232,038 tỷ
HNX 242.58 -1.33 -0.55% 1,769 tỷ
UPCOM 91.57 0.09 0.09% 657 tỷ