Nhận định thị trường phiên 20/7: Giải ngân nếu lực bán yếu hoặc thị trường đồng loạt bứt phá

(ĐTCK) Cây nến Doji kèm vol cao hôm nay cho thấy sự giằng co có phần quyết liệt từ hai bên. Diễn biến này có thể xem là bình thường, khi một số nhà đầu tư vẫn đứng bên phía Bear market khi chưa bị thuyết phục bởi phiên tăng hôm qua đã gây nên lực bán ở vùng này. Nhưng tâm lý bên mua đã tích cực hơn và hấp thụ lượng cung này khiến thanh khoản tiếp tục duy trì cao.
Nhận định thị trường phiên 20/7: Giải ngân nếu lực bán yếu hoặc thị trường đồng loạt bứt phá

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/7.

Dự báo có xu hướng lình xình đi ngang trong các phiên sắp tới

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Áp lực bán có dấu hiệu gia tăng trên diện rộng trong bối cảnh VN-Index đã có 6 phiên tăng điểm liên tiếp và xu hướng bán ròng của khối ngoại vẫn tiếp tục được duy trì.

Thị trường được dự báo có xu hướng lình xình đi ngang trong các phiên sắp tới với diễn biến phân hóa cao ở cao nhóm cổ phiếu phụ thuộc báo cáo kết quả kinh doanh quý II được công bố.

Giải ngân một phần nếu lực bán yếu hoặc thị trường đồng loạt bứt phá

(CTCK BIDV - BSC)

Chỉ số có sự dao động quanh mức tham chiếu do lực bán từ nhà đầu tư bắt đáy. Tuy nhiên, lực bán không mạnh và thị trường đang có sự phân hóa rõ rệt.

Phiên ngày mai sẽ xác định xu hướng ngắn hạn do cổ phiếu được mua trong phiên bứt phá sẽ về tài khoản và nhà đầu tư cần chờ tín hiệu xác nhận.

BSC khuyến nghị nhà đầu tư giải ngân một phần vào phiên ngày mai nếu lực bán yếu hoặc thị trường đồng loạt bứt phá với giá và khối lượng tăng mạnh, tránh tham gia thị trường nếu giá giảm mạnh cùng khối lượng tăng cao trên thị trường.

VN-Index tiếp tục tăng trong ngắn hạn 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Cây nến Doji kèm vol cao hôm nay cho thấy sự giằng co có phần quyết liệt từ hai bên.

Diễn biến này có thể xem là bình thường, khi một số nhà đầu tư vẫn đứng bên phía Bear market khi vẫn chưa bị thuyết phục bởi phiên tăng điểm hôm qua, đã gây nên lực bán ở vùng này.

Nhưng dường như tâm lý bên mua đã tích cực hơn khá nhiều và hấp thụ lượng cung này khiến thanh khoản tiếp tục duy trì cao.

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm về khả năng VN-Index tiếp tục tăng trong ngắn hạn với ngưỡng kháng cự cứng nằm ở vùng 980-1.000 điểm.

Do đó, nhà đầu tư có thể tham gia giải ngân trở lại, ưu tiên những cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý II khả quan và có dòng tiền hướng đến – thể hiện ở khối lượng giao dịch tăng tốt trở lại.

Thị trường có thể hồi phục lên mức 945 - 975 điểm

(CTCK MB - MBS)

So với phiên bùng nổ trước đó, thanh khoản thị trường phiên này tuy có phần giảm sút, nhưng nhìn chung vẫn rất tích cực.

Tổng khối lượng giao dịch đạt 249 triệu cổ phiếu, trị giá 5.200 tỷ đồng, trong đó, giao dịch thỏa thuận chiếm 1.000 tỷ đồng. Khối ngoại giảm bán ròng xuống 87 tỷ đồng.

Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm với kịch bản tích cực là thị trường có thể hồi phục lên mức 945 - 975 điểm.

Mặc dù vậy, thị trường có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh kỹ thuật khi tiếp cận vùng cản 950-960 điểm và chỉ số có thể lùi về kiểm nghiệm lại vùng hỗ trợ 930-935 điểm trong một vài phiên tới.

Đà hồi phục này có thể tiếp diễn

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Tâm lý chốt lời ngắn hạn mà chủ yếu tập trung tại nhóm ngân hàng đã khiến xu hướng tăng của thị trường có lúc bị đe dọa. Rất may là thị trường đã tiến hành đổi trụ thành công giúp cho sắc xanh được nối dài.

Nhưng ngưỡng tâm lý 950 điểm sẽ tiếp tục là kháng cự và vùng 925-935 điểm (MA5-20) sẽ là hỗ trợ của thị trường trong phiên tới.

Dòng tiền vẫn vào thị trường tốt và khối ngoại chỉ bán ròng nhẹ nên nếu không có thông tin tiêu cực nào bất ngờ thì chúng tôi vẫn cho rằng đà hồi phục này có thể tiếp diễn.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục nhằm lấy lại ngưỡng tâm lý quan trọng 950 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, tập trung vào nhóm cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh quý II tích cực và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ