Nhận định thị trường phiên 19/11: Hạn chế mua đuổi và cân nhắc hạ tỷ trọng cổ phiếu

(ĐTCK) Việc VN-Index kết tuần ở quanh ngưỡng 900 điểm cũng là một điều khá nhạy cảm vì đây là ngưỡng tâm lý quan trọng và nơi giằng co mạnh mẽ giữa bên mua và bên bán. Hiện không có nhiều thông tin vĩ mô ảnh hưởng mạnh đến thị trường trong thời gian tới nhưng diễn biến của thị trường chứng khoán Mỹ là một yếu tố cần lưu tâm.
Nhận định thị trường phiên 19/11: Hạn chế mua đuổi và cân nhắc hạ tỷ trọng cổ phiếu

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/11.

Thị trường sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng hỗ trợ 889- 895 điểm

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Sau 3 phiên giảm điểm liên tiếp, nhiều cổ phiếu đã về vùng giá hấp dẫn. Lực cầu giá thấp đã bắt đầu nhen nhóm ở một số nhóm cổ phiếu giúp thị trường hồi phục.

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng đây nhiều khả năng chỉ là diễn biến hồi phục ngắn hạn và mang tính kỹ thuật.

Trong một vài phiên tới, thị trường sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng hỗ trợ 889- 895 điểm.

Theo dõi thêm các thông tin từ bên ngoài

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm BSC, thị trường hồi phục nhẹ ở phiên cuối tuần sau 3 phiên giảm điểm liên tiếp và tiếp tục đi ngược xu thế khu vực như phiên hôm qua.

Tuy nhiên tâm lý của nhà đầu tư vẫn tiếp tục duy trì ở mức yếu do thanh khoản vẫn ở mức thấp và khối ngoại vẫn duy trì bán ròng.

Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi thêm các thông tin thị trường về các diễn biến brexit và tiến trình đàm phán thương mại Trung- Mỹ sơ bộ trước thềm cuộc họp G20.

 Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, diễn biến hồi phục được kỳ vọng sẽ mạnh hơn với sự nâng đỡ của GAS và nhóm Ngân hàng. Với kịch bản tích cực, VNIndex có thể hướng tới vùng kháng cự 925-935 điểm.

Tuy nhiên, nếu kịch bản này xảy ra thì đây vẫn chỉ được coi là nhịp hồi phục kỹ thuật, khả năng hình thành một xu hướng tăng mạnh không được đánh giá cao ở thời điểm hiện tại.

Đối với xu hướng ngắn hạn, biến động đi ngang xung quanh vùng giá hiện tại vẫn tiếp tục được đánh giá là xu hướng chính.

Đồng thời sự phân hóa giữ các nhóm cổ phiếu sẽ tiếp tục diễn ra mạnh mẽ. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp.

Hạn chế mua đuổi và cân nhắc hạ tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường có diễn biến giằng co trong biên độ hẹp suốt thời gian trong phiên cuối tuần trước, tuy có sự phân hóa giữa các nhóm ngành nhưng sắc xanh vẫn giữ được ưu thế.

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm là thị trường vẫn năm còn nằm trong xu hướng giảm ngắn và trung hạn. Nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi và cân nhắc hạ tỷ trọng trong các phiên phục hồi nhằm giảm thiểu rủi ro.

VN-Index có thể sẽ tiếp tục test vùng hỗ trợ 880-900 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Việc VN-Index kết tuần ở quanh ngưỡng 900 điểm cũng là một điều khá nhạy cảm vì đây là ngưỡng tâm lý quan trọng và nơi giằng co mạnh mẽ giữa bên mua và bên bán.

Hiện không có nhiều thông tin vĩ mô ảnh hưởng mạnh đến thị trường trong thời gian tới nhưng diễn biến của thị trường chứng khoán Mỹ là một yếu tố cần lưu tâm.

Trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ tiếp tục test vùng hỗ trợ 880-900 điểm vào đầu tuần và dần hồi phục về cuối tuần.

Dù có hồi phục thì đây cũng chỉ là nhịp hồi trong một xu hướng giảm nên chúng tôi vẫn duy trì khuyến nghị nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao nên tiếp tục canh những nhịp hồi phục trong phiên để bán giảm tỷ trọng cổ phiếu.

Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư nếu có tỷ trọng tiền mặt cao cũng chưa nên vội vã giải ngân trong thời điểm này khi mà rủi ro trên thị trường vẫn là khá cao, khả năng thủng vùng hỗ trợ vẫn được để ngỏ.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ