Nhận định thị trường phiên 14/8: Có thể mở vị thế với nhóm dầu khí và ngân hàng

(ĐTCK) Cây nến xanh đặc dài với giá đóng cửa cao nhất phiên hình thành cho thấy lực cầu giá cao tiếp tục gia tăng, đà tăng được dẫn dắt bởi nhóm Ngân hàng và Dầu khí cũng như có sự cải thiện tốt về mặt thanh khoản mở ra cơ hội duy trì nhịp hồi phục trong thời gian tới.
Nhận định thị trường phiên 14/8: Có thể mở vị thế với nhóm dầu khí và ngân hàng

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/8.

Tiếp tục xu hướng tăng với sự dẫn dắt của ngành ngân hàng

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Chỉ số VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp với thanh khoản tăng cao và đang tiếp cận mức khảng cự 980-1.000 điểm.

Các phiên tới, thị trường được dự báo tiếp tục xu hướng tăng điểm với thanh khoản tốt và sự dẫn dắt của ngành ngân hàng.

Nhà đầu tư có thể nâng tỷ trọng danh mục mức tối đa 70% cổ phiếu. Có thể dành một phần các vị thế có sẵn trong danh mục cho các hoạt động trading T+.

Các nhịp điều chỉnh được xem là cơ hội gia tăng tỷ trọng cho danh mục. Có thể tập trung ở các cổ phiếu bluechips.

Thị trường đang trong trạng thái bùng nổ ngắn hạn 

(CTCK BIDV - BSC)

Chỉ số tiếp tục biến động với biên độ lớn trong phiên hôm nay. Tâm lý của nhà đầu tư đã có tín hiệu tích cực khi nhóm cổ phiếu dầu khí và ngân hàng tiếp tục nhận được dòng tiền lớn với thanh khoản tăng mạnh.

Thị trường bùng nổ vào phiên chiều với sự hỗ trợ của khối ngoại khi quay đầu mua ròng dù vẫn tiếp tục trong xu thế bán ròng 2 mã VNM và VIC.

BSC nhận định thị trường đang trong trạng thái bùng nổ ngắn hạn và tiến đến vùng tâm lý 980-1.000 điểm và nhà đầu tư vẫn có cơ hội giải ngân từng phần và mở vị thế tại các cổ phiếu đang hút dòng tiền chảy vào như dầu khí và ngân hàng.

Khả năng chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Tiếp nối tín hiệu tích cực từ phiên retest thành công vào cuối tuần trước, thị trường có phiên đầu tuần tăng điểm khá tốt .

Dòng tiền đổ vào mạnh mẽ khiến thanh khoản tiếp tục gia tăng so với phiên trước và duy trì trên mức trung bình, chủ yếu tập trung ở nhóm vốn hóa lớn trong rổ VN30, đặc biệt là nhóm Ngân hàng-Chứng khoán.

Với đà tăng hiện tại, khả năng chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm và tiếp cận vùng kháng cự 980-1000 trong một vài phiên tới.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ vị thế sẵn có, hạn chế sử dụng margin quá mức và quan sát diễn biến thị trường tại vùng kháng cự để có quyết định hợp lý.

Lực cầu giá cao tiếp tục gia tăng

(CTCK Tân Việt – TVSI)

Cây nến xanh đặc dài với giá đóng cửa cao nhất phiên hình thành cho thấy lực cầu giá cao tiếp tục gia tăng, đà tăng được dẫn dắt bởi nhóm Ngân hàng và Dầu khí cũng như có sự cải thiện tốt về mặt thanh khoản mở ra cơ hội duy trì nhịp hồi phục trong thời gian tới.

Áp lực bán chốt lời dự báo gia tăng, đặc biệt khi chỉ số tiến sát vùng kháng cự mạnh 1.000-1.010 điểm có thể khiến một nhịp giảm sâu xuất hiện.

Nếu kịch bản này xảy ra thì khả năng quay trở lại xu hướng giảm giá cũng cần được tính đến khi đây vẫn chỉ được coi là nhịp hồi phục kỹ thuật.

Tỷ lệ margin vẫn đang ở mức cao sẽ tiếp tục là yếu tố làm gia tăng rủi ro của thị trường chung ở thời điểm hiện tại.

Giằng co và rung lắc quanh ngưỡng tâm lý 980 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường tăng điểm khá mạnh trong phiên đầu tuần, đi kèm với đó là thanh khoản cũng gia tăng thể hiện sự hào hứng trở lại của một bộ phận nhà đầu tư.

VN-Index hiện đang tiến gần sát đến ngưỡng tâm lý 980 điểm và xa hơn nữa là ngưỡng kháng cự 985 điểm (MA50 tuần), do đó để có thể vượt qua được vùng này thì những rung lắc có thể sẽ xảy ra trong các phiên tiếp theo.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng không cần quá lo lắng về những rung lắc này vì xu hướng trong ngắn hạn của thị trường hiện tại vẫn đang nghiêng một chút về tăng.

Trong phiên giao dịch 14/8, VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc quanh ngưỡng tâm lý 980 điểm.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức trên trung bình trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ