Nhận định thị trường phiên 14/11: Có thể giải ngân thăm dò một phần tỷ trọng

(ĐTCK) Đà rơi mạnh về cuối tạo ra cây nến xấu với giá đóng cửa thấp nhất kèm thanh khoản ở mức cao. Như vậy, nhịp điều chỉnh ngắn của trường vẫn chưa chấm dứt với việc VN-Index đã đánh mất ngưỡng hỗ trợ quanh 1.017 điểm.
Nhận định thị trường phiên 14/11: Có thể giải ngân thăm dò một phần tỷ trọng

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/11.

Cân nhắc tận dụng nhịp điều chỉnh này để tham gia

CTCK Phú Hưng (PHS)

Thị trường đã có 3/4 phiên giảm gần đây với thân nến lớn dần kèm khối lượng tăng cho thấy áp lực bán vẫn còn đang mạnh lên dù thị trường đã giảm về vùng hỗ trợ 1.010-1.015 điểm.

Tuy nhiên nhìn chung mức giảm vẫn chưa phủ nhận nhiều mức tăng của đợt tăng vừa qua khi đồ thị vẫn giữ trên MA20 cùng các chỉ báo kỹ thuật khác vẫn còn giữ được sự tích cực.

Do đó, chúng tôi vẫn giữ quan điểm về khả năng duy trì xu hướng và kỳ vọng thị trường sẽ sớm có phản ứng tích cực tại vùng hỗ trợ hiện tại.

Nhà đầu tư cân nhắc tận dụng nhịp điều chỉnh này để tham gia (mua mới hoặc gia tăng tỷ trọng). Các nhóm ngành đáng chú ý: Ngân hàng, Vingroup, Chứng khoán, Dầu khí và Thép.

Có thể tận dụng nhịp giảm điểm để tích lũy thêm cổ phiếu

CTCK Tân Việt (TVSI)

Thị trường giảm điểm trở lại trước sự gia tăng của áp lực bán chốt lời. Hiệu ứng tiêu cực có sự lan tỏa khiến cho sắc đỏ xuất hiện ở nhiều nhóm cổ phiếu. Điều này sẽ gây áp lực giảm điểm lên thị trường trong phiên tiếp theo.

VN-Index có thể sẽ lui về vùng hỗ trợ 990-1.000 điểm, tuy nhiên chúng tôi vẫn duy trì quan điểm chỉ số khó có thể giảm sâu hơn trong bối cảnh hiện tại. Vì vậy, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp giảm điểm để tích lũy thêm cổ phiếu.

Có thể giải ngân thăm dò một phần tỷ trọng

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Diễn biến kỹ thuật trở đã trở nên tiêu cực hơn khi VN-Index vượt xuống dưới đường SMA và vượt qua đường hỗ trợ các đáy ngắn hạn ở 1.015 điểm. Điều này mở ra khả năng VN-Index có thể sẽ điều chỉnh sâu hơn về vùng hỗ trợ 1.000 điểm.

Dù vậy, chúng tôi chưa đánh giá cao kịch bản này khi mà các tín hiệu tích cực vẫn chưa xấu đi nhiều. Đường 1.010 – 38,2% Fibo của đà tăng lần này có thể đóng vai trò hỗ trợ trong các phiên tới.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể giải ngân thăm dò một phần tỷ trọng ở vùng này, tập trung ở các mã cổ phiếu mục tiêu đã giảm về vùng hỗ trợ đáng chú ý.

Giảm tỷ trọng danh mục về mức 50-55% cổ phiếu

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Nhóm ngân hàng và các bluechips trong rổ VN30 vẫn sẽ tạo sức ảnh hưởng chi phối đến xu hướng trong ngắn hạn. Do đó, nhịp điều chỉnh của thị trường trong những phiên tới vẫn được xem là cơ hội mua đối với các nhóm cổ phiếu này.

Chiến lược đầu tư: Giảm tỷ trọng danh mục về mức 50-55% cổ phiếu. Có thể để một phần tỷ trọng danh mục cho hoạt động trading ngắn trong giai đoạn này.

Nhà đầu tư có thể xem xét thực hiện mở vị thể mua mới hoặc cover lại các vị thế đã bán trước đó khi kiểm định thành công vùng hỗ trợ quanh 1.005 điểm.

Nhịp điều chỉnh ngắn của trường vẫn chưa chấm dứt

CTCK MB (MBS)

Đà rơi mạnh về cuối tạo ra cây nến xấu với giá đóng cửa thấp nhất kèm thanh khoản ở mức cao. Như vậy, nhịp điều chỉnh ngắn của trường vẫn chưa chấm dứt với việc VN-Index đã đánh mất ngưỡng hỗ trợ quanh 1.017 điểm.

Hiện tại, vùng hỗ trợ gần của chỉ số ở 1.006-1.009 điểm (nơi hội tụ đường MA20 ngày và ngưỡng Fibo78,6%). Trong trường hợp xấu, nếu thị trường xuyên thủng vùng hỗ trợ này thì khả năng sẽ thoái lui về ngưỡng hỗ trợ 1.000 điểm.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ