Nhận định thị trường phiên 14/11: Chưa nên vội vã giải ngân

(ĐTCK) Thời gian gần đây thị trường chứng khoán trong nước chịu khá nhiều tác động từ thị trường chứng khoán Mỹ trong phiên trước đó. Sự đồng thuận này đã tạo ra những khoảng gap up hoặc down so với phiên hôm trước. Việc này khiến cho những giao dịch ngắn hạn trở nên rất rủi ro, nhất là trên thị trường hợp đồng tương lai đối với những nhà đầu tư giữ vị thế qua đêm.
Nhận định thị trường phiên 14/11: Chưa nên vội vã giải ngân

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/11.

Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức tối đa 25-30% 

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Vùng 900-905 điểm sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ cho chỉ số trong phiên kế tiếp. Nếu thị trường hồi phục được từ vùng điểm này, thì đường SMA20 vẫn sẽ là lực cản đáng kể đối với đà đi lên của chỉ số.

Trong kịch bản tiêu cực, nếu vùng hỗ trợ trên bị xuyên thủng, thị trường rất có thể sẽ chuyển biến theo chiều hướng xấu hơn và có khả năng đường giá giảm về vùng đáy 880-885 điểm.

Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức tối đa 25-30% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Dao động đi ngang tiếp tục được đánh giá là xu hướng chính

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Chúng tôi cho rằng phiên giảm mạnh hôm nay xuất phát chủ yếu từ phản ứng nhất thời của nhà đầu tư đối với diễn biến kém khả quan của TTCK thế giới, do đó đà giảm mạnh khó duy trì trong những phiên tới.

Diễn biến hồi phục được dự báo sẽ sớm xuất hiện, trong đó Dệt may và Thủy sản vẫn sẽ là 2 nhóm cổ phiếu hút mạnh dòng tiền.

Khẳ năng hình thành một nhịp tăng giá mạnh hiện không được đánh giá cao do thị trường vẫn đang thiếu đi nhóm cổ phiếu có thể đóng vai trò dẫn dắt.

Dao động đi ngang tiếp tục được đánh giá là xu hướng chính trong ngắn hạn. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu và hạn chế mua đuổi trong những phiên tăng mạnh.

Kỳ vọng sự hồi phục kỹ thuật sẽ sớm diễn ra

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thời gian gần đây thị trường chứng khoán trong nước chịu khá nhiều tác động từ thị trường chứng khoán Mỹ trong phiên trước đó. Sự đồng thuận này đã tạo ra những khoảng gap up hoặc down so với phiên hôm trước.

Việc này khiến cho những giao dịch ngắn hạn trở nên rất rủi ro, nhất là trên thị trường hợp đồng tương lai đối với những nhà đầu tư giữ vị thế qua đêm.

Xu hướng thị trường tiếp tục trở nên vô cùng khó đoán với thiên hướng tiêu cực vẫn chiếm chủ đạo. Nhưng với việc cải thiện thanh khoản tốt trong phiên hôm nay thì chúng tôi kỳ vọng sự hồi phục kỹ thuật sẽ sớm diễn ra.

Trong phiên giao dịch 14/11, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại với vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 915-920 điểm (MA5-10-20).

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao nên tiếp tục canh những nhịp hồi phục trong phiên để bán giảm tỷ trọng cổ phiếu.

Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư nếu có tỷ trọng tiền mặt cao cũng chưa nên vội vã giải ngân trong thời điểm này khi mà rủi ro thị trường có thể giảm tiếp về hỗ trợ 880-900 điểm vẫn được để ngỏ.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,284.18 -6.0 -0.47% 188,491 tỷ
HNX 242.77 -1.14 -0.47% 1,549 tỷ
UPCOM 91.38 -0.1 -0.11% 553 tỷ