Nhận định thị trường phiên 11/3: Ngừng các hoạt động giải ngân mới

(ĐTCK) Hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs trong tuần này có thể khiến cho các bluechips biến động tương đối khó lường và có thể sẽ theo chiều hướng bất lợi nhiều hơn. Việc khối ngoại tiếp tục duy trì hoạt động mua ròng, đặc biệt là ở chứng chỉ quỹ E1VFVN30, là một điểm tích cực có thể hỗ trợ cho thị trường.
Nhận định thị trường phiên 11/3: Ngừng các hoạt động giải ngân mới

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11/3.

Nhà đầu tư nên ngừng các hoạt động giải ngân mới

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs trong tuần này có thể khiến cho các bluechips biến động tương đối khó lường và có thể sẽ theo chiều hướng bất lợi nhiều hơn.

Việc khối ngoại tiếp tục duy trì hoạt động mua ròng, đặc biệt là ở chứng chỉ quỹ E1VFVN30, là một điểm tích cực có thể hỗ trợ cho diễn biến thị trường trong tuần tới.

Thị trường nhiều khả năng sẽ có diễn biến phân hóa mạnh trong tuần tới. Nhóm cổ phiếu ngân hàng được kỳ vọng sẽ có diễn biến khởi sắc hơn.

Xu hướng tăng điểm ngắn hạn của thị trường đang gặp nhiều khó khăn trước vùng kháng cự mạnh quanh 1.000 điểm. Rủi ro giảm mạnh của thị trường có thể sẽ hình thành nếu chỉ số phá vỡ vùng hỗ trợ 970-980 điểm.

Chúng tôi cho rằng, các nhà đầu tư nên ngừng các hoạt động giải ngân mới. Có thể canh các nhịp tăng điểm của thị trường để bán giảm tỷ trọng danh mục về mức an toàn.

Tỷ trọng danh mục tổng có thể giảm về mức 35-45% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Thận trọng quan sát biến động kinh tế trong nước và khu vực

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường chứng khoán Việt Nam lẫn khu vực và quốc tế có 1 phiên điều chỉnh.

Nhà đầu tư nên thận trọng quan sát biến động kinh tế trong nước và khu vực, đặc biệt khi thiếu hụt thông tin hỗ trợ và diễn biến giằng co của cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung.

Diễn biến kém khả quan có thể sẽ tiếp diễn

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, diễn biến kém khả quan có thể sẽ tiếp diễn, mặc dù vậy rủi ro giảm sâu ở thời điểm hiện tại không quá lo ngại.

Dao động đi ngang được đánh giá vẫn sẽ là diễn biến chính trước khi phát đi tín hiệu về xu hướng tiếp theo. Trong đó kịch bản tăng giá trở lại để hình thành xu hướng tăng giá mới được chúng tôi đánh giá cao.

Vì vậy, những phiên điều chỉnh sẽ là cơ hội tốt để nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục của mình sang những nhóm cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực.

Tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Ảnh hưởng từ diễn biến tiêu cực của chứng khoán Mỹ và các thị trường Châu Á, chứng khoán Việt Nam cũng đuối sức trong phiên cuối tuần trước sau loạt phiên giằng co mạnh trước đó.

Tuy nhiên, điểm tích cực trong phiên vẫn đến từ khối ngoại khi động thái mua ròng vẫn còn, mặc dù giá trị mua đã giảm so với phiên trước.

Nhìn chung, thị trường vẫn còn cơ hội phục hồi, phiên điều chỉnh 8/3 chỉ là phiên điều chỉnh kỹ thuật.

Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng tại các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và triển vọng kinh doanh khả quan.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ