Góc nhìn kỹ thuật phiên 31/7: Kiểm tra các ngưỡng kháng cự 780 – 785 điểm

(ĐTCK) Trên khung thời gian tuần, VN-INDEX hình thành cây nến trắng tại vùng hỗ trợ đáng lưu ý 755-757 điểm trong bối cảnh chỉ số đã vượt qua ngưỡng cản gần 775 điểm trên đồ thị ngày. Diễn biến này được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số tiếp tục có diễn biến tích cực trong tuần kế tiếp. 
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 31/7. 

CTCK Bảo Việt – BVSC

Trên khung thời gian tuần, VN-INDEX hình thành cây nến trắng tại vùng hỗ trợ đáng lưu ý 755-757 điểm trong bối cảnh chỉ số đã vượt qua ngưỡng cản gần 775 điểm trên đồ thị ngày.

Diễn biến này được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số tiếp tục có diễn biến tích cực trong tuần kế tiếp. Thanh khoản tính theo tuần giảm nhẹ nhưng nếu tính theo từng phiên thì khối lượng lại đang có dấu hiệu gia tăng để tạo ra sự đồng thuận với đà hồi phục của đường giá.

Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã trở lại trạng thái lạc quan, kỳ vọng vào khả năng tăng điểm và xác lập các mốc điểm cao mới của chỉ số trong thời gian tới.

Trên đồ thị tuần, sau khi cho phản ứng hồi phục tích cực tại vùng hỗ trợ 755- 757 điểm, chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm trong một vài tuần kế tiếp. Đích đến tiếp theo của chỉ số được kỳ vọng nằm tại 792-797 điểm.

Trên khung thời gian ngày, sau khi vượt qua vùng kháng cự 772-773 điểm, chỉ số đang có nhiều cơ hội xác lập lại xu hướng tăng điểm ngắn hạn.

Nếu tiếp tục vượt qua ngưỡng 775 điểm trong phiên kế tiếp, thì có thể xem đây là tín hiệu xác nhận cho khả năng xảy ra kịch bản trên.

Tuy nhiên, sau 2 phiên hồi phục mạnh, chỉ số có thể sẽ xuất hiện một vài phiên điều chỉnh tích lũy quanh đường SMA20, trước khi phát đi những tín hiệu xác nhận rõ nét hơn về xu hướng kế tiếp.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 783- 785 điểm và 792-797 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại quanh 766-771 điểm và 755-757 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Xu hướng phục hồi ngắn hạn của thị trường đang quay trở lại, khi chỉ số đóng cửa trở lại MA 20, kèm theo đường +DI có xu hướng cắt lên đường –DI và đường RSI có dấu hiệu đi lên tích cực cho thấy động lực phục hồi đang gia tăng.

Tuy nhiên, khi quan sát kĩ diễn biến của các chỉ báo kỹ thuật có độ trễ hơn như MACD vẫn chưa cho tín hiệu xác nhận mua trở lại, khi đường MACD vẫn đang nằm dưới đường Signal.

Không những vậy, khối lượng giao dịch suy giảm xuống dưới bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền vẫn có sự thận trọng nhất định. Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc kĩ trước khi có quyết định giải ngân mới.

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên phục hồi thứ 4 liên tiếp lên đóng cửa trên MA20, kèm khối lượng giao dịch gia tăng trên bình quân 10 và 20 phiên cho thấy xu hướng phục hồi đang quay trở lại.

Ngưỡng kháng cự tiếp theo có thể là vùng 101.9 điểm (đĩnh cũ trước đó). Nhìn chung, phiên tăng điểm 28/7 đang phát đi những tín hiệu tích cực về mặt xu hướng trong ngắn hạn.

Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc mở dần các vị thế mua mới một cách thận trọng vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt và có kết quả kinh doanh quý II/2017 khả quan.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 31/7: Kiểm tra các ngưỡng kháng cự 780 – 785 điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS  

CTCK  KIS Việt Nam – KIS

Thị trường ghi nhận tuần giao dịch khởi sắc với VNIndex (+2,0%) tăng 3/5 phiên lên 777,1 điểm trong khi HNX-Index (+2,5%) ghi nhận 4 tuần tăng liên tiếp lên 100,6 điểm.

Đáng chú ý, diễn biến hồi phục này nhận được sự đồng thuận của thanh khoản với KLGD và GTGD nhìn chung tăng mạnh và đạt ngưỡng trung bình 20 phiên.

Tài chính là nhóm ngành hồi phục ấn tượng nhất khi VNFIN bật tăng 7,4% trong tuần qua, theo sau bởi VNCOND (+4,0%) và VNMAT (+3,2%).

Ở phương diện khác, cổ phiếu vốn hóa lớn đóng vai trò dẫn dắt khi VN30-Index bật tăng 2,9%, theo sau bởi VNMID (+2,4%) và VNSMAL (+1,8%).

Tuy nhiên, trước mắt VN-Index và HNX-Index có thể đối diện với áp lực bán gia tăng và rung lắc mạnh khi cả hai chỉ số đồng loạt tiệp cận các mức đỉnh cũ 780 và 103 điểm.

Các chỉ báo kỹ thuật cũng đồng thuận với nhận định trên khi độ dốc của hai đường xu hướng SMA20 và SMA35 tiếp tục thu hẹp và dãi Bollinger Bands tiếp tục co thắt.

CTCK FPT - FPTS

Phiên giao dịch cuối tuần thị trường khép lại với diễn biến khá tích cực khi VnIndex bật tăng 5,59 điểm tương ứng 0,72% đưa chỉ số tái lập mốc 777,09 điểm.

Thân nến dài chân ngắn xuất hiện cho thấy ngưỡng hỗ trợ 770 điểm được chúng tôi đề cập trong phiên hôm trước đã được củng cố.

Thêm vào đó, với mức giá đóng cửa trùng với mức cao nhất trong ngày thể hiện bên mua hoàn toàn chủ động trong phiên hôm nay. Có thể thấy, tâm lý nhà đầu tư tiếp tục duy trì được sự tích cực.

Đây là tín hiệu quan trọng mang ý nghĩa định hướng cho xu hướng tuần tới của Vn-Index. Về thanh khoản, mặc dù chốt phiên khối lượng giao dịch khớp lệnh HSX chỉ đạt 177 triệu đơn vị cổ phiếu nhưng giá trị giao dịch đạt cao nhất trong 04 phiên phục hồi trở lại đây.

Hơn thế nữa, độ rộng thị trường đang nghiêng về phía các mã tăng giá, điều này cho thấy dòng tiền đang dần đi vào thị trường, đồng thuận với diễn biến phục hồi của VN-Index trong tuần giao dịch này.

Các chỉ báo có độ tin cậy cao như MACD và RSI theo đó tiếp tục được cải thiện và giúp củng cố quan điểm cho rằng xu hướng tăng đang quay lại.

Với những nhận định về kỹ thuật, nhiều khả năng diễn biến tuần 31 Vn-Index sẽ tiếp tục giai đoạn phục hồi ngắn hạn hướng về đỉnh cũ hình thành từ đầu tháng 07/2017, thực hiện kiểm tra các ngưỡng kháng cự quan trọng là 780 – 785 điểm.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,209.52 4.55 0.38% 154,884 tỷ
HNX 226.82 -0.75 -0.33% 1,394 tỷ
UPCOM 88.66 0.33 0.37% 435 tỷ