Góc nhìn kỹ thuật phiên 24/4: Tăng giảm đan xen trong biên độ 964-973 điểm

(ĐTCK) Tổ hợp các cây nến nhỏ xuất hiện trong những phiên gần đây cho thấy thị trường có thể sẽ còn tiếp tục diễn biến theo chiều hướng giằng co, tăng giảm đan xen trong biên độ 964-973 điểm trong một vài phiên kế tiếp.
Góc nhìn kỹ thuật phiên 24/4: Tăng giảm đan xen trong biên độ 964-973 điểm

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/4. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch tiếp tục duy trì dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền vẫn khá thận trọng.

Không những vậy, xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là điều chỉnh, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm theo đường +DI nằm dưới –DI cho thấy áp lực điều chỉnh vẫn còn, vùng hỗ trợ gần của chỉ số có thể là vùng 960 -965 điểm (vùng đáy tháng 3/2019).

Tuy nhiên, khi quan sát kĩ trên đồ thị nến ngày, chúng tôi nhận thấy một số dấu hiệu được cải thiện, như chỉ số đã hình thành một cây nến Hammer vào phiên 22/4 và đang tiến lên đóng cửa trên MA5, cho thấy áp lực bán đã suy yếu.  Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc kĩ trước khi có quyết định giảm vị thế.

HNX-Index có một diễn biến tương tự. Chỉ số có thể vẫn đang nằm trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn, khi chỉ số vẫn đóng cửa dưới MA20.

Tuy nhiên, chỉ số đang có phiên phục hồi trở lại từ vùng hỗ trợ quanh MA100, đi lên đóng cửa trở lại MA5, cho thấy động lực phục hồi có phần được cải thiện, ngưỡng kháng cự gần của chỉ số có thể là vùng 107.1 điểm (MA20).

Nhìn chung, thị trường có thể vẫn đang nằm trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn. Tuy nhiên, các tín hiệu sớm đang cho thấy áp lực bán có phần suy yếu.

Do đó, nhà đầu tư nên quan sát thận trọng và cân nhắc kĩ trước khi có quyết định giảm vị thế ở thời điểm hiện tại.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.  

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index tăng 0,22% lên 968 điểm. Thị trường có diễn biến điều chỉnh tích lũy đầu phiên trước khi bật tăng về cuối phiên. Thanh khoản đạt 112,65 triệu cổ phiếu thông qua khớp lệnh, giảm nhẹ so với phiên trước đó và thấp hơn khối lượng trung bình 20 phiên.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm nhưng sự chênh lệch không quá lớn. Diễn biến trên tiếp tục thể hiện tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước diễn biến tương đối khó chịu của thị trường.

Tổ hợp các cây nến nhỏ xuất hiện trong những phiên gần đây cho thấy thị trường có thể sẽ còn tiếp tục diễn biến theo chiều hướng giằng co, tăng giảm đan xen trong biên độ 964-973 điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Mặt khác, việc chỉ báo Stochastics Oscillator đang có dấu hiệu đảo chiều tăng từ vùng quá bán được kỳ vọng sẽ giúp thị trường tiếp tục có diễn biến tích cực trong những phiên còn lại của tuần.

Mặc dù vậy, các chỉ báo động lượng như MACD và RSI vẫn duy trì xu hướng giảm cho thấy áp lực giảm điểm của thị trường vẫn đang hiện hữu.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc chỉ số vẫn phải đối mặt với nguy cơ hình thành mẫu hình vai - đầu - vai nếu vùng hỗ trợ 960-964 điểm bị phá vỡ.

Các phiên tăng điểm của thị trường ở giai đoạn hiện tại vẫn được để ngỏ là các nhịp hồi mang tính kỹ thuật, bởi xu hướng chính của chỉ số vẫn đang được xác định ở mức giảm.

Đà hồi phục của chỉ số dự kiến sẽ gặp phải lực cản đáng kể từ vùng kháng cự 975-980 điểm trong những phiên kế tiếp.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 24/4: Tăng giảm đan xen trong biên độ 964-973 điểm ảnh 2

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,208.61 3.64 0.3% 77,036 tỷ
HNX 226.97 -0.6 -0.27% 604 tỷ
UPCOM 88.74 0.41 0.46% 239 tỷ