Theo Bloomberg, hãng sản xuất những dòng đồ chơi nổi tiếng như "Frozen" hay "Avengers" cho biết tỷ lệ đồ chơi sản xuất tại Trung Quốc sẽ giảm xuống chỉ còn 50% vào năm 2020. Hiện tại, hàng "Made in China" chiếm 75% tổng sản phẩm của Hasbro.
"Chúng tôi muốn mở rộng hoạt động và đặt dây chuyền sản xuất ở nhiều khu vực khác, bao gồm Ấn Độ và Việt Nam", Tổng giám đốc Hasbro Brian Goldner cho biết.
Như vậy, Hasbro trở thành công ty mới nhất quyết định thay đổi chiến lược sản xuất trong thời điểm căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang. Đã có những dấu hiệu cho thấy dây chuyền sản xuất toàn cầu - từng dựa dẫm vào "công xưởng của thế giới" Trung Quốc - đang thay đổi mạnh mẽ.
Một số công ty đa quốc gia, trong đó có Apple và Intel Corp, đã và đang xem xét di dời một phần dây chuyền sản xuất sang nước khác. Nhiều tập đoàn khác quyết liệt đa dạng hóa địa điểm sản xuất.
Doanh số của Hasbro trong quý vừa qua đạt mức cao hơn dự kiến, một phần nhờ dòng đồ chơi ăn theo bom tấn Avengers: Endgame của Marvel Studios bán rất chạy. Giá cổ phiếu của Hasbro tăng 6,7% trong ngày 24/7.