Xu thế không thể cưỡng lại
Theo đánh giá của Hãng nghiên cứu Gartner, công nghệ Smarthome có thể góp tới 1.900 tỷ USD cho kinh tế thế giới vào năm 2020. Tại Việt Nam, báo cáo “Hành vi người dùng điện thoại thông minh 2017” được Nielsen Việt Nam công bố cuối năm qua cho thấy, tỷ lệ người sử dụng điện thoại thông minh trên số người sử dụng điện thoại chiếm 84% vào năm 2017, tăng 10% so với một năm trước đó (78%).
Những con số trên cho thấy một xu hướng không thể cưỡng lại là sự bùng nổ của điện thoại thông minh và máy tính bảng đang dần thay đổi mọi thói quen của con người, nhất là trong các hành vi tiêu dùng và hưởng thụ cuộc sống. Thị trường bất động sản cũng không nằm ngoài xu thế đó, khi Smarthome và cao hơn là Smart Living đang trở thành lối sống thời thượng.
Ứng dụng App Sunshine cho phép điều khiển toàn bộ các thiết bị điện thông minh trong căn hộ của Sunshine Group như: hệ thống chiếu sáng, điều hoà, bình nóng lạnh, rèm cửa tự động…
Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong ứng dụng công nghệ vào bất động sản tại Việt Nam, ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch Tập đoàn Sunshine, một chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin cho biết: "Cuộc cách mạng nào cũng vậy, nó sẽ mang đến nhiều điều mới mẻ và thay đổi. Với ngành bất động sản, các doanh nghiệp sẽ phải thay đổi nhiều theo hướng tiến bộ của khoa học công nghệ để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu sống hiện đại".
Trong khi đó, bà Liễu Nguyễn, đại diện Việt Nam của Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Mỹ nhận định, thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng sẽ xuất hiện ngày càng nhiều đô thị thông minh, trong đó Smarthome là một thành tố không thể thiếu.
Cuối những năm 1990, căn hộ thông minh được xem là một thú chơi xa xỉ của nhà giàu, sản phẩm được sở hữu độc quyền của giới thượng lưu thế giới. Nhưng với sự ra đời và phổ biến của công nghệ vi điện tử, các thiết bị điện tử thông minh trở thành mặt hàng thông dụng. Điều này cho phép các công nghệ điều khiển thông minh được ứng dụng rộng rãi và nhanh chóng trở thành xu hướng phát triển của nhà ở tương lai.
Ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch Tập đoàn Sunshine: “Chúng tôi đã đón đầu xu hướng cách mạng công nghệ 4.0 để áp dụng vào tất cả các dự án của mình”
Vị thế của người tiên phong
Thật ra, cái tên Sunshine Group mới xuất hiện trên thị trường bất động sản. Tuy nhiên, những dự án đẳng cấp Sunshine Center, Sunshine Riverside, Sunshine City, Sunshine Palace, Sunshine Garden… mà tập đoàn này phát triển đều ghi dấu ấn độc nhất vô nhị. Có ông chủ vốn là một chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin, cộng với tiềm lực tài chính vững mạnh, sự nhanh nhạy nắm bắt và tiếp thu công nghệ 4.0, Sunshine Group có nhiều điều kiện, cơ sở để tiên phong trong việc đưa ứng dụng công nghệ hiện đại nhất vào dự án bất động sản. Theo đó, các căn hộ của Sunshine không còn đơn thuần chỉ là chỗ lưu trú, mà còn là nơi cư dân được thưởng thức và trải nghiệm tất cả các dịch vụ tiện ích do Sunshine cung cấp. Tất cả đều chỉ thông qua các thao tác bấm, vuốt trên một chiếc điện thoại thông minh.
Ví điện tử - cổng thanh toán trực tuyến Sunshine Pay được coi là cuộc cách mạng của Sunshine Group trong lĩnh vực bất động sản
Sáng ngủ dậy, cư dân có thể sử dụng ứng dụng Sunshine Home trên điện thoại di động để gọi đồ ăn sáng, gọi xe đưa đón đi làm, đặt giờ dọn phòng. Bước chân ra khỏi nhà có các thông tin cảnh báo thời tiết, nhiệt độ ngoài trời. Trong lúc ngồi làm việc buổi chiều có thể đặt vé máy bay đi công tác, đặt phòng nghỉ tại dự án của Sunshine ở Phú Quốc, Hòa Bình…, đặt vé xem phim, đồng thời đi chợ trực tuyến… Trước khi kết thúc công việc, mở ứng dụng Smarthome trên điện thoại, bật điều hòa làm ấm phòng. Tối trở về, nhà cửa đã ngăn nắp, thực phẩm tươi ngon mang đến tận nơi…
Một số các ứng dụng công nghệ khác được áp dụng trong các sản phẩm khác nhau của Sunshine Group có thể kể đến như: Sunshine Mart (thương mại và thương mại điện tử), Sunshine Cab (ứng dụng gọi và đặt xe sang thông minh), Sunshine Service (ứng dụng tương tác với cư dân, giải quyết mọi thắc mắc của cư dân)... Tất cả đều phát triển trên nền tảng công nghệ 4.0 tiên tiến, phục vụ tối đa lợi ích và các nhu cầu của cư dân.
Thẻ cư dân thông minh của Sunshine ngoài chức năng thông thường như kiểm soát ra vào, gửi xe, gọi thang máy… còn hoạt động như một thẻ ngân hàng
Không những thế, tại mỗi dự án của Sunshine Group, thay vì đến tận công trình để mục sở thị, các khách hàng có thể trải nghiệm không gian sống, theo dõi tiến độ dự án và quản lý toàn bộ thông tin về ngôi nhà tương lai của mình trên một ứng dụng thông minh. Công nghệ tương tác ảo với các hình ảnh 3D Interactive sắc nét của Sunshine Group cho phép người mua đứng tại Hà Nội vẫn có thể truy cập khám phá những tiểu tiết nhỏ nhất tại căn hộ ở tận TP.HCM hay Phú Quốc… Những hình ảnh chân thực, rõ nét giống như đang quan sát trực tiếp sẽ giúp khách hàng có cái nhìn chính xác nhất về dự án trước khi quyết định xuống tiền mua nhà.
Và khi đã trở thành cư dân của Sunshine, thay vì phải đến trực tiếp siêu thị để mua hàng, họ có thể “order từ xa” thông qua ứng dụng Sunshine Home trên điện thoại di động. Thay vì phải “toát mồ hôi” tìm các đơn vị uy tín để sữa chữa nhà, tìm người giúp việc hay dọn vệ sinh, hoặc mang quần áo trực tiếp tới tiệm giặt là, giờ đây, chỉ với một chiếc điện thoại, các cư dân của Sunshine có thể click chuột đặt dịch vụ tại nhà qua một đầu mối cung cấp uy tín đó là đội ngũ S-service.
Chưa dừng lại ở đó, để giúp các cư dân dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc thanh toán mọi khoản chi trả hàng ngày, mới đây, Sunshine Group đã quyết định phát triển mô hình ví điện tử Sunshine Pay. Ngoài những lợi điểm của việc không dùng tiền mặt, ưu điểm lớn nhất của việc sử dụng ví điện tử để thanh toán là cư dân sẽ được nhận ưu đãi lớn giảm giá từ 10 - 20% khi mua hàng hoặc đặt dịch vụ.
Nếu như ứng dụng Sunshine Home giống như người quản gia thông minh thì Cổng thanh toán điện tử Sunshine Pay là trợ lý tài chính đáng tin cậy, hỗ trợ cư dân thanh toán các khoản phí cần chi trả qua ví điện tử - một hình thức thanh toán trung gian đơn giản, tiện lợi.
Có thể nói, với các bước đi bài bản trong việc ứng dụng các công nghệ tân tiến, Sunshine Group đã tạo ra những bước đột phá cho các dự án cao cấp, ghi điểm trong mắt khách hàng bằng những “điểm cộng” khác biệt về công nghệ hiện đại, vượt trội và thông minh.
“Khi phát triển các dự án bất động sản, chúng tôi luôn đau đáu suy nghĩ phải làm gì để có thể phục vụ tối đa nhu cầu của cư dân và cao hơn là định vị tiêu chuẩn hưởng thụ cuộc sống của cư dân theo một đẳng cấp mới. Luôn đặt mình vào vị trí của khách mua nhà để hiểu họ cần gì, muốn gì, từ đó, chúng tôi nỗ lực cung ứng đầy đủ những dịch vụ để cư dân có thể trải nghiệm một cuộc sống tiện nghi nhất, thoải mái nhất và tiện lợi nhất”, ông Nguyễn Văn Minh, Phó tổng giám đốc Sunshine Tech (Sunshine Group) cho biết khi nói về các ứng dụng công nghệ thông minh đặc quyền dành cho cư dân Sunshine.
Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com