Người tiêu dùng ngày càng thích bữa ăn nhẹ hơn bữa chính

(ĐTCK) Tập đoàn Mondelēz International vừa qua mới công bố bản báo cáo thường niên “Xu hướng ăn nhẹ của người tiêu dùng” lần thứ ba.
Người tiêu dùng ngày càng thích bữa ăn nhẹ hơn bữa chính

Đây là nghiên cứu về xu hướng tiêu dùng toàn cầu nhằm thấu hiểu hành vi người tiêu dùng đưa ra quyết định sử dụng thức ăn nhẹ qua từng năm, với xu hướng ăn nhẹ đúng cách và lựa chọn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe đang đóng vai trò ngày càng quan trọng.

Báo cáo năm nay chỉ ra vấn đề ăn nhẹ trong cuộc sống của người tiêu dùng ngày càng được mở rộng, đồng thời khẳng định các bữa ăn nhẹ tiếp tục vượt xa bữa chính trong năm thứ ba liên tiếp với tốc độ đáng kể (đạt 64%, tăng 5% kể từ năm 2019).

Người tiêu dùng đang thử nghiệm các kênh mới để mua các sản phẩm thức ăn nhẹ, với hơn một nửa đối tượng nghiên cứu cho biết trong năm vừa qua, họ mua sắm các sản phẩm thức ăn nhẹ bằng cách sử dụng ít nhất ba kênh truyền thông phi truyền thống hoặc kênh mới nổi (chiếm 53%). Đa số người tiêu dùng toàn cầu mong muốn có thể mua các sản phẩm thức ăn họ muốn vào bất cứ khi nào (80%) và sử dụng bất kỳ kênh nào họ muốn (74%). Xu hướng này đặc biệt mạnh mẽ ở châu Á và châu Mỹ La Tinh…

Bên cạnh đó, người tiêu dùng đang tìm kiếm các sản phẩm thức ăn nhẹ mang lại nhiều lợi ích hơn, bên cạnh sức khỏe thể chất và nhu cầu dinh dưỡng. Thói quen của người tiêu dùng trong cả việc tiêu thụ thức ăn hàng ngày lẫn thưởng thức đều là một phần của lối sống cân bằng, với gần 9 trong số 10 (85%) người tiêu dùng hiện ăn ít nhất một bữa ăn nhẹ để bổ sung dinh dưỡng và một bữa ăn nhẹ để thưởng thức mỗi ngày.

Ngoài ra, ăn nhẹ tiếp tục đóng vai trò như một phương tiện cải thiện tinh thần, với gần 8/10 người tiêu dùng toàn cầu đồng ý rằng một số món ăn nhẹ chỉ cần quan tâm đến giá trị thưởng thức mà không cần lo lắng quá nhiều về dinh dưỡng (79%). Ăn vặt đúng cách và tiêu dùng lấy giá trị làm trung tâm cũng ngày càng được quan tâm hàng đầu, có 86% người tiêu dùng tin tưởng vào tầm quan trọng của việc kiểm soát lượng tiêu thụ thức ăn nhẹ của họ thông qua các lựa chọn khẩu phần và thông tin rõ ràng về thành phần của sản phẩm.

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục