Dịch vụ tin tức của Apple đã đạt 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và khách hàng đã chi hơn 1,4 tỷ USD trong App Store trong khoảng thời gian giữa Giáng sinh và năm mới.
Đây là những dấu hiệu mới nhất về tăng trưởng doanh thu từ hoạt động kinh doanh dịch vụ của nhà sản xuất iPhone.
Với nhu cầu về điện thoại thông minh và các thiết bị phần cứng khác đang suy giảm, Apple đã nỗ lực tăng doanh số từ việc bán các ứng dụng và dịch vụ đăng ký như dịch vụ phát trực tuyến Apple TV+ mới ra mắt hoặc các gói bảo trì Apple Care.
Hãng công nghệ khổng lồ Mỹ cho biết, từ ngày 24/12/2019 đến ngày 1/1/2020, khách hàng của họ đã chi 1,42 tỷ USD trong App Store, tăng 16% so với năm trước và chỉ riêng 386 triệu USD vào ngày 1/1, tăng 20%.
Số người dùng ứng dụng ứng dụng dịch vụ News đã tăng gần 18% so với một năm trước, mặc dù công ty không tiết lộ số lượng người đăng ký dịch vụ Apple News+, có giá thuê bao 9,99 USD mỗi tháng.
Những con số trên cũng chỉ ra một sự thay đổi lớn trong chi tiêu trong mùa lễ Tạ ơn đến Giáng sinh ở Mỹ, với người tiêu dùng hào phóng chi tiêu trên các ứng dụng và mua sắm trực tuyến thay vì trong các cửa hàng truyền thống.
Dữ liệu bán hàng theo dõi khối bán lẻ của hãng phát hành thẻ tín dụng Mastercard từ ngày 1/11/2019 đến đêm Giáng sinh cho thấy người tiêu dùng ở Mỹ đã dành gần một phần năm chi tiêu cho trực tuyến trong mùa mua sắm này so với một năm trước, chiếm 15% tổng doanh số bán lẻ.
Con số tăng trưởng của App Store gần như phù hợp với xu hướng chung của doanh thu phân khúc dịch vụ Apple, đã tăng 16% lên 46,3 tỷ USD trong năm tài chính gần đây nhất, kết thúc vào tháng Chín.
Trong khi đó, doanh số iPhone đã giảm 14% xuống còn 142,4 tỷ USD trong cùng kỳ.