Ngày đầu sau bão số 5, PTI đã ghi nhận hơn 50 vụ tổn thất của khách hàng

(ĐTCK) Theo thống kê sơ bộ, tính đến hết ngày 26/8, Tổng CTCP Bảo hiểm bưu điện (PTI) ghi nhận 48 vụ tổn thất về xe cơ giới và tài sản liên quan đến PTI SOS (Cứu hộ & Bảo hiểm) ở nhiều địa bàn trên cả nước với tổng thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng.
Tại Thanh Hóa, PTI ghi nhận tổn thất nặng. Ngay khi nhận được thông báo, đội cứu hộ PTI lập tức có mặt tại hiện trường để hỗ trợ khách hàng

Trong đó, số lượng các vụ tạm thời ghi nhận theo khu vực bao gồm: Hà Nội 37 vụ, Bắc Trung Bộ 7 vụ, Thái Bình 1 vụ, Thanh Hóa 2 vụ, Hải Phòng 1 vụ. Nguyên nhân tổn thất đến từ cây đổ, vật thể rơi hoặc bay vào, ngập nước và các nguyên nhân khác. Đối với sản phẩm PTI Commercial (giải pháp bảo hiểm cho doanh nghiệp), PTI ghi nhận 6 vụ thiệt hại tính đến hết ngày 26/8.

Được biết, ngay khi có thông báo về cơn bão số 5 có khả năng ảnh hưởng tới đất liền và ven biển, PTI đã ngay lập tức gửi công văn, thông báo (hình ảnh/poster...) tới khách hàng: Cảnh báo dự phòng bảo vệ tài sản, hàng hóa trước cơn bão nhằm giảm thiểu thiệt hại/ phòng chống thiệt hại cho khách hàng.

Các cảnh báo này liệt kê các danh mục tài sản có nguy cơ thiệt hại và biện pháp bảo vệ, hướng dẫn phòng chống chi tiết đối với nhà cửa, công trình kiến trúc; trang thiết bị văn phòng, máy móc thiết bị sản xuất; hàng hóa và nguyên vật liệu; công trình xây dựng, lắp đặt; hàng hóa vận chuyển; hay các giải pháp phòng ngừa bão lũ với xe cơ giới...; và những thông tin liên hệ cụ thể khi xảy ra sự cố (đầu mối phía PTI) nhằm đảm bảo hỗ trợ và giải quyết khiếu nại nhanh nhất cho khách hàng.

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục