Ông Kim cho biết sự cạnh tranh ngày một khốc liệt trên thị trường toàn cầu cũng như các quy định ngày càng khắt khe về an toàn và môi trường đang đe dọa đà tăng trưởng vững và ổn định của các hãng ô tô Hàn Quốc. Bên cạnh những thách thức như đồng won mạnh so với đồng USD và giá nguyên vật liệu thô gia tăng, đồng yên yếu đang tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu của các đối thủ Nhật Bản Toyota và Honda.
Theo ông Kim, Hyundai đang đối mặt với tình trạng năng lực sản xuất và lợi nhuận ngày càng giảm sút. Lãi ròng của hãng trong năm 2006 đã giảm 34% so với năm 2005, xuống còn 1.530 tỷ won (1,63 tỷ USD), do đồng won tăng giá và các vụ đình công của công nhân.
Trong năm qua, các vụ đình công của công nhân đã khiến hoạt động của Hyundai ngừng trệ trong tổng số 33 ngày, khiến hãng mất khoản doanh thu 1.300 tỷ won. Kể từ đầu năm tới nay, các cuộc đình công kéo 13 ngày của công nhân do tranh cãi về tiền thưởng cũng như các cuộc biểu tình phản đối thỏa thuận tự do thương mại với Mỹ đã gây thiệt hại cho Hyundai 336 tỷ won.