Ngân hàng Shinhan Việt Nam ra mắt máy giao dịch tự động thông tin Sol+

(ĐTCK) Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (“Ngân hàng Shinhan”) ra mắt Máy giao dịch tự động thông minh SOL+ (“SOL+”) đầu tiên tại Trung tâm Giao dịch Hội sở của Ngân hàng Shinhan, tầng 1 tòa nhà The Mett, phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức, TP.HCM.
Ngân hàng Shinhan Việt Nam ra mắt máy giao dịch tự động thông tin Sol+

Ngân hàng Shinhan là ngân hàng nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam triển khai và ứng dụng công nghệ xác thực thông qua Căn cước công dân gắn chip trên máy giao dịch tự động thông minh. Đây là một bước tiến mới trên hành trình theo đuổi mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số của Ngân hàng Shinhan, từ đó góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng, mang đến khách hàng những dịch vụ/sản phẩm tài chính, an toàn và tiện lợi.

Ngân hàng Shinhan cũng triển khai hàng loạt ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng đến thực hiện giao dịch tại máy SOL+ trong giai đoạn đầu ra mắt. Cụ thể, khách hàng sẽ được miễn phí dịch vụ tin nhắn SMS cho Tài khoản thanh toán và Thẻ ghi nợ khi đăng ký thành công dịch vụ tại máy SOL+;

Miễn phí đăng ký Tài khoản thanh toán theo định dạng số điện thoại khi đăng ký dịch vụ Tài khoản thanh toán trên máy SOL+; Nhận được phần quà đặc biệt là bộ ly từ SOL+ làm từ vật liệu bã cà phê, khi phát hành thành công Thẻ ghi nợ tại máy SOL+ (số lượng có hạn).

SOL+ là một dòng máy ATM thế hệ mới cho phép người dùng đăng ký các dịch vụ nâng cao của Ngân hàng bằng giải pháp công nghệ mới và được hỗ trợ từ xa bởi các Giao dịch viên (Video Agent). Các máy SOL+ với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, hỗ trợ khách hàng thực hiện giao dịch chủ động và tiết kiệm thời gian giao dịch thay vì thực hiện tại quầy như trước đây.

Bên cạnh các chức năng giống máy ATM thông thường như rút tiền mặt, nộp tiền mặt, tra cứu số dư tài khoản, chuyển khoản và đổi PIN, máy SOL+ của Ngân hàng Shinhan còn cho phép người dùng mở tài khoản, phát hành mới hoặc phát hành lại Thẻ ghi nợ, cũng như đăng ký dịch vụ Internet Banking/Mobile Banking và SMS ngay trên máy thông qua xác thực thông tin sinh trắc học và Căn cước Công dân gắn Chip.

Để sử dụng các tính năng cao cấp trên máy SOL+, khách hàng có thể thực hiện theo các bước sau: Bước 1: Chạm vào màn hình, chọn dịch vụ và kết nối với Giao dịch viên hỗ trợ từ xa (Video Agent) (nếu dịch vụ có yêu cầu); Bước 2: Xác thực thông tin khách hàng với Bộ Công An thông qua thông tin sinh trắc học bằng vân tay và Căn cước Công dân gắn Chip; Bước 3: Điền đầy đủ thông tin bổ sung;

Bước 4: Chọn dịch vụ cần đăng ký (Mở tài khoản, thẻ Ghi nợ, dịch vụ Internet Banking/Mobile Banking hoặc SMS); Bước 5: In, ký và nộp lại đơn đăng ký dịch vụ ngay tại máy SOL+; Bước 6: Hệ thống thực thi theo yêu cầu.

Dự kiến, trong năm 2024, Ngân hàng Shinhan sẽ tiếp tục đặt thêm 4 máy SOL+ tại Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực phía Bắc. Khách hàng có thể tìm kiếm thông tin địa điểm đặt máy SOL+ gần nhất trên website chính thức của Ngân hàng Shinhan tại https://shinhan.com.vn/vi/stm.

Những vị trí Ngân hàng Shinhan lựa chọn để lắp đặt máy SOL+ là những địa điểm thu hút đông đảo khách hàng đến giao dịch, qua đó góp phần giới thiệu rộng rãi dịch vụ của các máy SOL+ của Ngân hàng Shinhan đến với khách hàng, tăng cường hình ảnh ngân hàng số thân thiện, sáng tạo và bảo mật trong tâm trí khách hàng, cũng như thúc đẩy thói quen giao dịch trên không gian số.

Trong giai đoạn tiếp theo, Ngân hàng Shinhan dự kiến tiếp tục triển khai mở rộng hệ thống máy SOL+ tại nhiều tỉnh thành khác trên toàn quốc, nhằm mang thêm tiện ích đến gần hơn với khách hàng địa phương.

Vân Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục