Để hoàn thành kế hoạch trên, định hướng của HĐQT là đẩy mạnh marketing, tăng chi dự kiến cho hoạt đồng này lên 15 tỷ đồng (gấp 3 lần năm 2018) để đưa hình ảnh LIX đến gần hơn với người tiêu dùng, đặc biệt tại các thị trường miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên. Công ty sẽ sản xuất TVC bổ trợ hình ảnh cho Activation và hoạt động Digital Marketing, PR.
Đối với hoạt động sản xuất kỹ thuật, LIX đầu tư thêm máy móc và giảm tối đa lãng phí và tiếp tục làm gia công cho Unilever.
Ngoài kênh bán hàng truyền thống (chiếm tỷ trọng 43% tổng doanh thu), LIX sẽ đẩy mạnh ở các kênh hiện đại như siêu thị và cửa hàng tiện lợi Vinmart, Satra, Bách Hóa Xanh… (chiếm tỷ trọng 28% tổng doanh thu). Đồng thời, tập trung xuất khẩu sang thị trường Cambodia với các sản phẩm chủ lực là bột giặt và nước rửa chén.
Theo báo cáo tài chính tổng hợp đã kiểm toán, tại ngày 31/12/2018, tổng tài sản của LIX đạt 780,2 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,4% so với số đầu năm.
Tuy nhiên, tiền và các khoản tương đương tiền giảm 35%, các khoản phải thu tăng 40%, hàng tồn kho tăng 12,3% so với số đầu năm.
Chốt phiên ngày 1/4, giá cổ phiếu LIX đang ở mức 44.800 đồng/cổ phiếu, nhưng thanh khoản khá thấp, với khối lượng giao dịch trung bình 10 phiên gần nhất chỉ có gần 15.000 đơn vị được khớp lệnh.