Cụ thể, HĐQT MWG quyết định triển khai kế hoạch kinh doanh thử nghiệm lĩnh vực thực phẩm tươi sống, hàng tiêu dùng nhanh. Chuỗi bán lẻ mới sẽ có từ 30-50 cửa hàng, diện tích từ 150 – 400 m2/cửa hàng.
Dự kiến cửa hàng đầu tiên sẽ được khai trương vào quý IV/2015 và hoàn tất thử nghiệm trong năm 2016. Ngân sách cho việc triển khai thử nghiệm dự kiến từ 20 - 50 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, HĐQT MWG cũng đã phê duyệt phương án trả cổ tức 2015 bằng tiền mặt, tỷ lệ 15% (tức 1.500 đồng mỗi cổ phiếu). Thời gian thanh toán dự kiến trong quý II/2016, sau khi được ĐHĐCĐ thường niên 2016 thông qua.
Cùng lúc, HĐQT MWG còn thông qua phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho cán bộ quản lý chủ chốt của Công ty và các công ty con (ESOP) năm 2016 với tỷ lệ tối đa 3% trên tổng số cổ phiếu lưu hành tại thời điểm phát hành. Chính sách ESOP này dựa trên tỷ lệ tăng trưởng của lợi nhuận sau thuế so với năm trước đó.
MWG cam kết, mức tăng giá cổ phiếu MWG năm 2016 so với năm 2015 sẽ cao hơn mức tăng chỉ số VN-Index của năm 2016 so với năm 2015 tối thiểu 10%. Nếu mức tăng này, thấp hơn 10% thì ESOP 2016 sẽ được điều chỉnh giảm còn 80% của số ESOP nhận được.
Giá phát hành ESOP là 10.000 đồng/CP hoặc 50% giá thị trường (được tính bằng giá đóng cửa trung bình của 90 ngày giao dịch trước ngày phát hành), lấy giá nào thấp hơn.
Cổ phiếu ESOP sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 04 năm, sau mỗi năm sẽ có 25% số cổ phiếu đã nhận được tự do chuyển nhượng.