Ông Li Min, Phó chủ tịch Tập đoàn Didi Chuxing, hãng gọi xe công nghệ hàng đầu Trung Quốc, cho biết, theo một "ước tính thận trọng", vào ngày lễ Thất tịch năm nay, có khoảng hơn 50 triệu cuộc gọi đặt xe, nhiều hơn 40% so với thường lệ.
Lễ Thất tịch hay còn gọi mùa tình nhân phương Đông. Thất Tịch là một lễ hội quan trọng của người Trung Quốc. Theo như tên gọi, ngày này luôn rơi vào ngày 7/7 âm lịch, vì thế người Trung Quốc còn gọi là Lễ hội Trùng Thất hay còn được coi là ngày Ngưu Lang - Chức Nữ gặp nhau hàng năm. Năm nay, lễ Thất Tịch rơi vào ngày 25/8 dương lịch.
"Đường phố lúc 9 giờ tối đông đúc một cách điên cuồng. 20 phút trôi qua và chúng tôi chỉ di chuyển được khoảng 10 mét", một người dân ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc cho biết.
Đối với nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến và giao hàng Meituan Dianping, doanh số bán hoa đã vượt 400 triệu nhân dân tệ (57,85 triệu USD) tính đến chiều hôm thứ Ba, cao hơn gấp đôi so với doanh số năm ngoái.
Theo Meituan, các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến, Thành Đô và Trùng Khánh là những nơi mà người dân chi nhiều tiền nhất cho hoa vào lễ Thất Tịch năm nay.
Dữ liệu từ nền tảng bán vé trực tuyến Maoyan thì cho thấy, hơn 340 triệu nhân dân tệ (49,19 triệu USD) vé xem phim đã được bán ra trên toàn Đại lục tính đến 2 giờ chiều ngày 25/8.
Còn theo dữ liệu từ Trip.com Group, một trong những công ty du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới, lượng đặt phòng tại các khách sạn năm sao tại Trung Quốc vào ngày lễ năm nay tăng 12% so với năm ngoái. Đặt phòng từ những người trẻ tuổi, đặc biệt là những người sinh sau năm 1995, tăng 19%, khiến nhóm này trở thành phân khúc tăng trưởng nhanh nhất.
Trong khi đó, giá vé máy bay đến các thành phố nổi tiếng ở Trung Quốc trong khoảng thời gian từ cuối tuần trước đến thứ Tư (26/8) - một ngày sau ngày lễ Thất Tịch - đã tăng 17%, dữ liệu từ Trip.com cho thấy.
Thực tế, người ta có thể nhìn thấy thấy hàng dài người tại các cửa hàng xa xỉ lớn như Chanel và Louis Vuitton tại SKP, một trung tâm thương mại cao cấp ở Bắc Kinh.
"Thật giống như một bữa tiệc mua sắm. Mỗi khách hàng sẽ chi khoảng 20.000 nhân dân tệ (2.893 USD)", một đại diện bán hàng tại một cửa hàng sang trọng ở Bắc Kinh nói với Global Times và tiết lộ doanh số bán hàng tại đây đã tăng 50% trong ngày.