Sự tăng trưởng vượt bậc này là do công ty tăng cường đầu tư vào hoạt động kinh doanh hàng tiêu dùng trong năm 2013 đã giúp công ty tăng thị phần và doanh thu trong 6 tháng cuối năm.
Nếu tính riêng lợi nhuận thuần trong quý IV/2013 của Masan Group thì mức đạt là 901 tỷ đồng, tăng 43,5% so với quý IV/2012. Tuy nhiên lũy kế cả năm, lợi nhuận thuần của Masan Group lại giảm 22,6%, chỉ đạt 2.151 tỷ đồng.
Trong các công ty thành viên, Masan Consumer có biên lợi nhuận gộp của đạt 44,8% trong quý IV/2013, tăng lên từ mức 41,9% của quý IV/2012, nhờ vậy mà lợi nhuận ròng tăng 38,6% trong quý IV/2013.
Mỏ Núi Pháo, tính từ đầu năm 2014 đến nay đã giao cho khách hàng với tổng trị giá 14,4 triệu USD cho các sản phẩm giá trị gia tăng vonfram, cũng như tinh quặng florit và đồng. Mỏ Núi Pháo đang hoạt động đúng tiến độ để đóng góp đáng kể vào doanh thu của Masan Group trong quý I/2014.
Công ty liên kết là ngân hàng Techcombank lợi nhuận thuần cả năm 2013 giảm 13,9%, đạt 659 tỷ đồng.