Doanh thu quý III năm nay tăng mạnh một phần là do ngành hàng gia vị (nước mắm, nước tương và tương ớt) có sự tăng trưởng cao, với doanh thu tăng 22,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bên cạnh đó, công ty con là Masan Consumer cũng đạt được những kết quả tích cực từ việc tung ra các sản phẩm mới như cháo B’fast, mì Sagami, cà phê hoà tan; riêng thị phần mì ăn liền của Masan Consumer đã tăng lên 30% trong quý III/2013, từ mức 21% trong quý II/2013.
Ngoài ra, Dự án Núi Pháo cũng đã tạo ra dòng tiền từ việc xuất khẩu sản phẩm Sodium Tungstate và bán tinh quặng đồng.
Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế của MSN giảm mạnh do các khoản lỗ từ việc đầu tư vào các công ty liên kết và việc giảm lãi từ khoản đầu tư vào Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).
Cụ thể, lợi nhuận trước thuế quý III/2013 của MSN là 492,7 tỷ đồng, giảm 20,5%; luỹ kế 9 tháng đầu năm là 1.074 tỷ đồng, giảm 44,8% so với cùng kỳ năm 2012.
Trong quý III/2013, MSN lỗ từ các công ty liên kết hơn 62 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ hơn 5,5 tỷ đồng; luỹ kế 9 tháng, các khoản đầu tư này lỗ 135 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lãi 82,5 tỷ đồng.
>> Phiên 22/7: MSN, VNM giúp VN-Index chinh phục mốc 505 điểm
>>Phiên chiều 1/7: MSN, GAS bật tăng, VN-Index hãm bớt đà rơi