Ralph Alvarez, lãnh đạo McDonald cho biết, Châu Âu là một khu vực hấp dẫn nhất đối với Mc Donald hiện nay. Trong năm nay McDonald sẽ đầu tư tại khu vực này bằng với số lượng đầu tư tại Mỹ mặc dù thật ra số cửa hàng của chúng tôi tại châu Âu chỉ bằng một nửa tại Mỹ.”
Những năm gần đây doanh số của McDonald tăng trưởng chậm chạm, đặc biệt là ở châu Âu nơi họ đang chịu ảnh hưởng của xu hướng ăn uống lành mạnh cũng như việc họ bị mất thị phần vào tay các đối thủ chính.
Ông Alvarez nói rằng McDonald đang dự định cắt giảm 10% số cửa hàng sở hữu trực tiếp của mình tại châu Âu và tập trung vào kinh doanh nhượng quyền, một hình thức kinh doanh mang đến nhiều thành công hơn.