Trải qua hơn 25 năm xây dựng và trưởng thành, MB đã trở thành một tập đoàn tài chính đa năng với Ngân hàng mẹ MB tại Việt Nam và nước ngoài (Lào, Campuchia) và các công ty thành viên (trong lĩnh vực chứng khoán, bảo hiểm, tài chính tiêu dùng, quản lý quỹ, quản lý tài sản, bảo hiểm nhân thọ), khẳng định được thương hiệu, uy tín trong ngành dịch vụ tài chính tại Việt Nam.
MB có các hoạt động dịch vụ và sản phẩm đa dạng trên nền tảng quản trị rủi ro vượt trội, hạ tầng CNTT hiện đại. Hiện nay, MB được đánh giá là một định chế tài chính vững vàng, tin cậy, phát triển an toàn bền vững, có uy tín cao.
Năm 2019, MB được trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất, bên cạnh những danh hiệu cao quý do Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Bộ Quốc phòng, các tổ chức uy tín trao tặng.
Tính đến 31/12/2019, MB có 300 điểm giao dịch, trong đó có 296 điểm giao dịch trong nước, 3 điểm tại nước ngoài (MB Lào, MB Campuchia) và 1 văn phòng đại diện tại Liên bang Nga.
Hệ thống các điểm kinh doanh của MB đã có nhiều nỗ lực, quyết tâm chuyển đổi theo mô hình kinh doanh mới, tìm kiếm, phát triển, duy trì khách hàng có hiệu quả.
Cùng với việc mở rộng mạng lưới chi nhánh trong nước, MB cũng rất chú trọng đến việc mở rộng và duy trì quan hệ đại lý với các tổ chức tín dụng và các định chế toàn cầu, tăng năng lực thanh toán tại các trung tâm thanh toán lớn tại New York, Tokyo, Singapore và Hồng Kông, đóng vai trò là kênh thanh toán, kết nối các doanh nghiệp trong nước với thị trường quốc tế.
Trong Chiến lược phát triển Ngân hàng giai đoạn 2017-2021, MB giữ vững tầm nhìn chiến lược là “Trở thành ngân hàng thuận tiện nhất”. Mục tiêu chiến lược của Ngân hàng là “Top 5 về hiệu quả kinh doanh và an toàn” với phương châm “Ðổi mới, hiện đại, hợp tác, bền vững”.
MB phát triển trên 3 trụ cột chiến lược là Ngân hàng số, Ngân hàng cộng đồng, Ngân hàng chuyên nghiệp theo ngành.
Năm 2019 là năm MB đạt được những bước tiến quan trọng trong hành trình thực hiện chiến lược giai đoạn 2017-2021 với việc ra mắt một loạt các nền tảng, ứng dụng ngân hàng số, triển khai các dự án chiến lược trọng điểm hướng tới tối ưu trải nghiệm khách hàng.
Năm 2020, MB xác định là năm tăng tốc bứt phá để về đích. MB đã triển khai đồng bộ và quyết liệt 4 chuyển dịch chiến lược Ngân hàng số; nâng cao quan hệ khách hàng; quản trị rủi ro vượt trội; năng lực thực thi nhanh thông qua các dự án chiến lược trọng điểm.
Sản phẩm BizMB dành cho khách hàng doanh nghiệp của MB có ưu thế vượt trội so với các sản phẩm trên thị trường do được xây dựng trên nền tảng ngân hàng số đa kênh liền mạch, có khả năng cung cấp các sản phẩm, dịch vụ từ cơ bản đến nâng cao cho khách hàng như quản lý dòng tiền, chuỗi cung ứng, chuyển tiền quốc tế…, mở rộng kết nối đối tác.
Thông tin thêm về BizMB
Là sản phẩm xuất sắc, được công nhận “Danh hiệu Sao Khuê 2020” trong lĩnh vực kế toán, tài chính, ngân hàng, BizMB-Nền tảng số kết nối doanh nghiệp của MB giúp khách hàng quản lý dịch vụ ngân hàng (quản lý dòng tiền, quản lý chuỗi cung ứng, thanh toán, chuyển tiền, trả lương…); với giao diện thông minh, thao tác đơn giản, an toàn; thực hiện trên PC, thiết bị di động (điện thoại thông minh, máy tính bảng), mọi lúc, mọi nơi, tốc độ giao dịch nhanh chóng và nhiều tính năng cạnh tranh trên thị trường.
Trải qua 2 vòng sơ tuyển và thuyết trình trực tiếp, Hội đồng bình chọn đánh giá cao một số tính năng đột phá, khác biệt. Thiết kế linh hoạt, thuận tiện cho khách hàng doanh nghiệp, BizMB được xem là một trong những nền tảng số kết nối doanh nghiệp ứng dụng triệt để các thành tựu cách mạng công nghiệp 4.0 với chất lượng cũng như mức độ an toàn đã được giới chuyên môn đánh giá cao. Điều này càng củng cố thêm niềm tin các khách hàng doanh nghiệp vào nền tảng BizMB của MB.
Hiện tại, MB dành cho khách hàng doanh nghiệp những ưu đãi đặc biệt: miễn phí toàn bộ giao dịch chuyển tiền trong và ngoài Ngân hàng; miễn phí sử dụng dịch vụ.