Top 5 doanh nghiệp đứng đầu về kênh bancassurance
Sau 3 năm hoạt động, không chỉ vươn lên lọt vào Top 6 công ty bảo hiểm nhân thọ có doanh thu phí bảo hiểm lớn nhất thị trường, bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life cũng thông báo kế hoạch sẽ có lãi sau 3 năm hoạt động vào cuối năm 2019.
MB Ageas Life là một trong số rất hiếm hoi các công ty bảo hiểm nhân thọ đạt được hoạt động kinh doanh hiệu quả và có lãi lần đầu chỉ sau 3 năm hoạt động, bởi thông thường các công ty bảo hiểm nhân thọ phải mất 5 năm đến 7 năm mới chạm điểm hòa vốn và có lãi.
Từ vị trí thứ 18 thị trường trong năm 2016 và thời điểm đầu năm 2017, bằng nỗ lực và chiến lược kinh doanh hiệu quả MB Ageas Life đã tạo ra những dấu ấn đột phá trên thị trường bảo hiểm khi liên tục duy trì vị trí top 5 doanh nghiệp đứng đầu thị trường về kênh Bancassurance (Bảo hiểm Liên kết Ngân hàng) kể từ thời điểm cuối năm 2017 đến 6 tháng đầu năm 2019.
Sự tăng trưởng mạnh mẽ của từ bancassurance đã góp phần lớn tạo ra mức lợi nhuận dương trong kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019 của MB Ageas Life và đạt mức doanh thu tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ 2018.
Liên doanh bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life cũng chính thức lọt vào Top 6 công ty có doanh thu phí bảo hiểm lớn nhất thị trường với tốc độ tăng trưởng phí bảo hiểm quy năm (APE) hàng tháng (so với cùng tháng năm trước) đều trên 70%. Đây là kết quả ấn tượng và nỗ lực không ngừng của một doanh nghiệp bảo hiểm mới hoạt động so với thông lệ ngành, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường bảo hiểm nhân thọ nói chung đang gặp nhiều yếu tố không thuận lợi.
Cùng với nỗ lực tăng trưởng lợi nhuận dương trong thời gian ngắn, việc duy trì và phát triển số lượng của đội ngũ tư vấn viên không ngừng tăng lên theo thời gian (trung bình hàng tháng tăng 10%), đạt số lượng gần 1.700 tư vấn viên tính đến hết 06 tháng đầu năm 2019 trong bối cảnh thị trường bảo hiểm nhân thọ ngày càng khó tuyển dụng cũng là kết quả rất đáng ghi nhận.
“Hiện tại, tỷ lệ hoạt động của đội ngũ tư vấn viên kênh Bancassurance của chúng tôi đạt trên 90% của của kênh Đại lý là: trên 21%. Đây là những tỷ lệ khá cao so với thị trường”, đại diện MB Ageas Life chia sẻ.
Theo đánh giá của các chuyên gia trong ngành, ngoài việc tận dụng thành công được sức mạnh của các cổ đông như Ngân hàng Quân đội (MB) là cổ đông dẫn dắt với gần 24 năm hoạt động, có nhiều lợi thế khi tiếp cận khách hàng, đối tác và hệ thống giao dịch rộng khắp, và hai cổ đông của MB Ageas Life là Ageas của Bỉ và Muang Thai Life từ Thái Lan rất giàu kinh nghiệm về bảo hiểm nhân thọ, thì chiến lược kinh doanh khác biệt cũng chính là yếu tố quan trọng giúp cho MB Ageas Life- một trong số ít những liên doanh bảo hiểm sớm gặt hái được những thành công ban đầu tại thị trường Việt Nam.
MB Ageas Life chủ trương phát triển đa kênh nhưng trong ngắn hạn tập trung vào phát triển kênh bán chiến lược là Bancassurance. Hướng đi đúng này đã giúp MB Ageas Life đã tạo ra những dấu ấn đột phá trên thị trường bảo hiểm khi liên tục duy trì vị trí top 5 doanh nghiệp đứng đầu thị trường về kênh Bancassurance, đồng thời đưa MB lên vị trí số 1 trong các ngân hàng về triển khai Bancassurance trong 6 tháng đầu năm 2019.
Sẵn sàng cho một nền tảng mới
“Song song với việc phát triển kinh doanh ở kênh bancassurance, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng kênh bán hàng qua các đại lý, và tất nhiên sẽ theo xu thế phát triển công nghệ số trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Trong vòng 5 năm tới, khi bảo hiểm nhân thọ dần trở thành một phần quen thuộc đối với cuộc sống của con người Việt Nam, họ sẽ thích nghi với các công nghệ mới nhất trong hành vi mua sắm và giao tiếp với các công ty bảo hiểm. Chúng tôi phải sẵn sàng cho điều đó”, đại diện liên doanh bảo hiểm MB Ageas Life chia sẻ.
Dù đã gặt hái được những thành công ban đầu nhưng cũng như các công ty bảo hiểm nhân thọ khác đang phát triển tại thị trường Việt Nam hãng bảo hiểm này cũng gặp một số thách thức khi chinh phục thị trường bảo hiểm đang phát triển. Đó chính là vấn đề nhân sự.
Để tuyển chọn được những nhân sự phù hợp trong quá trình phát triển mới MB Ageas Life cũng như nhiều công ty bảo hiểm nhân thọ khác trên thị trường cũng phải dành nhiều thời gian để tuyển chọn người cho đúng vị trí công việc và đã thành công trong việc đó.
Và một trong những nguyên tắc tuyển dụng mà hãng bảo hiểm này áp dụng để đi tới thành công đó là mong muốn tìm được người biết quan tâm đến khách hàng và quan tâm đến sản phẩm bảo hiểm nhân thọ...
“Cùng với những thành công ban đầu về lợi nhuận chúng tôi muốn trở thành một công ty vững chắc có nền tảng chăm sóc khách hàng tốt và đó là điểm Công ty có thể tạo ra sự khác biệt. Khách hàng tin tưởng chúng tôi để đảm bảo tương lai tài chính cho họ nên chúng tôi phải đảm bảo thực hiện đúng cam kết của mình”, lãnh đạo MB Ageas Life nhấn mạnh.