Theo ông Vũ Hồng Phú, Chủ tịch Ủy ban điều hành Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life), việc MB Ageas Life khai trương Văn phòng đại lý khu vực Hà Nội mới đây đã khẳng định thông điệp mạnh mẽ và quyết tâm của doanh nghiệp trong việc chiếm lĩnh thị trường.
Việc khai trương Văn phòng đại lý khu vực Hà Nội với quy mô 2.000 đại lý đặt nền móng cho sự phát triển kênh đại lý của MB Ageas Life.
Trong năm nay, MB Ageas Life sẽ tập trung đầu tư phát triển khối đại lý một cách bài bản và vững chắc, từ công tác nhân sự, quy trình đến công nghệ.
Hiện MB Ageas Life đang hoàn tất thủ tục mở Văn phòng đại lý tại TP.HCM để sớm đưa văn phòng này vào hoạt động trong quý IV/2018.
Công ty cũng lên kế hoạch phát triển hệ thống đại lý tại các tỉnh, thành phố khác trên cả nước. Đánh giá về tiềm năng của kênh đại lý, ông Vũ Hồng Phú cho rằng: Hiện nay đã có 16/18 công ty bảo hiểm trên thị trường triển khai kênh này. Nghĩa là, MB Ageas Life phải cạnh tranh với 15 công ty bảo hiểm khác trong triển khai kênh đại lý.
Với ước tính kênh Bancassurance (phân phối bảo hiểm qua ngân hàng) có thể chiếm 5 triệu khách hàng, do vậy, cơ hội cho kênh đại lý là rất lớn với tập khách hàng là 85 triệu dân.
Bên cạnh phát triển kênh đại lý, MB Ageas Life cũng chú trọng triển khai kênh phân phối Bancassurance. Thông qua ngân hàng mẹ - Ngân hàng TMCP Quân đội, MB Ageas Life đã tiếp cận rộng rãi đối tượng khách hàng từ hơn 200 phòng giao dịch của Ngân hàng Quân đội.
Báo cáo kết quả hoạt động của MB Ageas Life cho thấy, doanh thu của MB Ageas Life từ kênh Bancasurrance trong 7 tháng đầu năm 2018 đạt 355,169 tỷ đồng, chiếm 86% tổng doanh thu của MB Ageas Life trong 7 tháng đầu năm, đạt trên 84% kế hoạch năm.
Trong thời đại công nghệ số và chiến lược đa kênh phân phối, MB AgeasLife sẽ chú trọng phát triển các sản phẩm mới, các kênh phân phối mới và bảo hiểm số. - Ông Vũ Hồng Phú, Chủ tịch Ủy ban điều hành MB Ageas Life.
Việc triển khai Bancassurance hiệu quả đã tạo bước nhảy vọt cho MB Ageas Life trên thị trường, đưa MB Ageas Life từ xuất phát điểm ở vị trí thứ 18, đã vươn lên vị trí thứ 9 trên thị trường về doanh thu khai thác mới và nằm trong top 9 công ty bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam.
Theo ông Vũ Hồng Phú, kênh Bancassurance của MB Ageas Life có 2 nhánh. Trong đó, MB Ageas Life đã và đang triển khai xây dựng hệ thống nhánh Bancassurance bán lẻ (retail), hiện hệ thống này bán hàng khá tốt.
Nhánh thứ 2 là Bancassurance cho doanh nghiệp. Nhánh này chuyên bán hàng cho doanh nghiệp để phục vụ đãi ngộ cán bộ nhân viên. MB Ageas Life cũng đang gấp rút triển khai và bước đầu đem lại kết quả khả quan.
Trong thời đại công nghệ số và chiến lược đa kênh phân phối, MB Ageas Life cũng sẽ chú trọng đầu tư phát triển các sản phẩm mới, các kênh phân phối mới và bảo hiểm số.
Ông Vũ Hồng Phú cho rằng, tiềm năng thị trường bảo hiểm nhân thọ là rất lớn, bởi MB Ageas Life dù mới hoạt động từ tháng 3/2017, nhưng tổng doanh thu năm 2017 đã đạt 305 tỷ đồng, trong đó doanh thu khai thác mới là 245 tỷ đồng.
Trong 8 tháng đầu năm 2018, tổng doanh thu của MB Ageas Life đạt gần 517,714 tỷ đồng, bằng gần 50% kế hoạch năm.
Sau khi xây dựng, hoàn thiện hệ thống bán hàng trong năm 2017 và 2018, MB Ageas Life sẽ quyết liệt triển khai chiến lược phân phối đa kênh theo lộ trình cụ thể trong năm 2019, để sớm vươn lên top 3 công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam.
Cán bộ Văn phòng đại lý tại Hà Nội của MB Ageas Life.
Theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, doanh thu của thị trường bảo hiểm nhân thọ trong nửa đầu năm 2018 đạt 37.754 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, doanh thu các hợp đồng khai thác mới đạt 12.850 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngành bảo hiểm đặt mục tiêu tăng trưởng 22,38% trong năm 2018, với tổng doanh thu ước tính đạt 129.246 tỷ đồng.
Đối với khối nhân thọ, dự báo doanh thu khai thác mới năm 2018 có thể tăng khoảng 30% trong năm 2018.
Các chuyên gia bảo hiểm cho rằng, việc doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ cạnh tranh nâng cao năng lực quản trị rủi ro, đa dạng hóa sản phẩm, cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ… sẽ tạo cú hích để thị trường bảo hiểm nhân thọ tăng tốc trong năm 2018.
Bên cạnh đó, nhận thức của người dân về bảo hiểm được cải thiện hơn, cộng với đời sống người dân được nâng cao, đặc biệt là tầng lớp trung lưu… sẽ khiến nhu cầu về bảo hiểm tăng.