Mất 300 triệu đồng vì cuộc gọi với "nhân viên ngân hàng"

(ĐTCK) Công an quận Long Biên (Hà Nội) đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 300 triệu đồng.
Ảnh Internet Ảnh Internet

Trước đó, vào ngày 1/11/2021, Công an phường Ngọc Lâm, quận Long Biên nhận được đơn trình báo của bà L. (SN 1948; trú tại Long Biên, Hà Nội) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt 310 triệu đồng.

Theo đơn trình báo, khoảng đầu tháng 10/2021, bà L. nhận được điện thoại từ một đối tượng xưng là nhân viên ngân hàng thông báo bà L. đang có đơn kiện vì nợ tiền ngân hàng. Sau đó đối tượng kết nối máy cho bà L. gặp một người xưng là Công an và yêu cầu bà phải chuyển tiền để kiểm tra xem có nợ ngân hàng không, khi điều tra làm rõ sẽ trả lại tiền cho bà.

Tin lời của các đối tượng, bà L. đã rút toàn bộ tiền tiết kiệm để chuyển vào tài khoản mà đối tượng cung cấp.

Mặc dù đã được nhân viên ngân hàng tư vấn về thủ đoạn lừa đảo nhưng bà L. vẫn chuyển 310 triệu đồng cho các đối tượng. Sau một tuần, bà L. liên lạc lại với các đối tượng để đòi tiền nhưng không được.

Lúc này bà L. mới biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Công an TP. Hà Nội khuyến cáo người dân đây là thủ đoạn lừa đảo, người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh “mắc bẫy của đối tượng xấu”.

Để làm việc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương và không yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra.

Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP và chuyển tiền cho các đối tượng.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

HLinh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục