LIAN và 3 năm thay đổi suy nghĩ về bảo hiểm

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK)Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN vừa tròn 3 tuổi cũng đúng dịp Việt Nam đang sửa luật kinh doanh bảo hiểm, trong đó bổ sung một số quy định về số hóa bảo hiểm
LIAN và 3 năm thay đổi suy nghĩ về bảo hiểm

Cụ thể, quy định rõ nhà nước khuyến khích việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm như phân phối, đánh giá rủi ro, giám định tổn thất, giải quyết bồi thường ...

3 năm thay đổi suy nghĩ về bảo hiểm

Thực tế, các sản phẩm/dịch vụ bảo hiểm hiện có trên thị trường cũng được phát triển ngày một đa dạng gắn với các yếu tố công nghệ để phù hợp với các kênh phân phối mới như bảo hiểm kỹ thuật số ...

Tại thời điểm ra mắt Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN từ ngày 3/11/2018, bà Đỗ Liên, nhà sáng lập Ứng dụng này cho biết ý tưởng đã được bà nung nấu từ 5 năm trước, nhằm thay đổi định kiến trong suy nghĩ của nhiều người về bảo hiểm truyền thống bởi lẽ lâu nay khi nhắc đến bảo hiểm là nghĩ ngay đến: thủ tục phiền hà, mua dễ, khó đòi…

Đến nay, sau 3 năm hiện diện trên thị trường gần 100 triệu dân, trải qua “cơn bão” Covid-19, bà Liên cho biết LIAN đã chứng minh rằng việc số hoá ngành bảo hiểm là con đường đi đúng đắn. Khi khách hàng và người tư vấn không thể gặp gỡ trực tiếp, khi quy trình bình thường trở nên “không bình thường" trong giai đoạn cách ly xã hội, thì LIAN vẫn có thể giúp khách hàng mua bảo hiểm và nhận được bồi thường nhanh chóng chỉ bằng việc xử lý thông qua ứng dụng”.

“Từ những ngày đầu tiên ra đời, đối diện nhiều nghi ngại, đến nay, LIAN đã có đội ngũ hơn 70.000 Đại lý Cộng tác viên, bảo vệ hơn 1 triệu khách hàng, trở thành ứng dụng bảo hiểm tiên phong tại Việt Nam. Hơn tất cả những con số, niềm tin và chất lượng trải nghiệm của khách hàng là thành tựu lớn nhất tôi có với LIAN trong 3 năm vừa qua”, bà Liên bộc bạch và khẳng định chiếc cầu nối số hoá bảo hiểm với nhịp cầu đầu tiên là LIAN đã thành hình, góp phần củng cố khát vọng mang bảo hiểm đến từng ngôi nhà Việt trong bà.

Ngày 13/4/2021, tại Tiền Giang, Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN đã chi trả quyền lợi bảo hiểm hạng Vàng với tổng số tiền 210 triệu đồng cho gia đình anh Nguyễn Hòa Nghĩa Hảo.

Nhìn lại 3 năm đã qua, nhà sáng lập Ứng dụng này cũng cho biết 3 năm là một hành trình đáng nhớ, không chỉ là quá trình một sản phẩm thành hình, phát triển và đổi mới, mà còn là 3 năm thay đổi suy nghĩ của nhiều người về bảo hiểm truyền thống.

Đây cũng là phép thử đầu tiên, cũng là một phần trong mục tiêu số hoá của bà để giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với bảo hiểm. LIAN mang đến trải nghiệm tự động: người mua có thể đăng ký, thanh toán và nhận giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử chỉ với các thao tác đơn giản. Việc bồi thường bảo hiểm cũng tự động.

“Tôi tin rằng làm được như vậy, bảo hiểm mới có thể đồng bước cùng khách hàng trong hành trình quản trị rủi ro. Với tôi, “Mua 1 phút - Bồi thường 30 giây" không chỉ là một câu tagline của LIAN, mà đó là giá trị mà tôi và tất cả anh em khởi tạo”.

Phục vụ tốt nhất bên mua bảo hiểm

LIAN cũng cùng các thành viên thị trường hưởng ứng chủ trương lớn của Chính phủ về việc chuyển đổi số trong lĩnh vực bảo hiểm. Từ ngày 1/3/2021 vừa qua, Nghị định 03/2021-NĐ/CP có hiệu lực, chính thức công nhận Giấy chứng nhận điện tử cho Bảo hiểm TNDS xe cơ giới có hiệu lực.

Các cơ quan liên quan như Bộ Tài chính, Bộ Công an và các doanh nghiệp bảo hiểm đều phải số hóa hệ thống, thay đổi phương thức quản lý để phù hợp với phương thức sử dụng giấy chứng nhận điện tử mới.

Còn Ứng dụng LIAN thì ra mắt gói bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới với điểm nổi bật là mức phí bảo hiểm không đổi, nhưng được hưởng mức trách nhiệm bảo hiểm lên đến 150 triệu đồng/ người/ vụ; hồ sơ bồi thường được đơn giản hóa …

Đến nay, việc chuyển đổi số tại Công ty CP Bảo hiểm Viễn đông thông qua Ứng dụng LIAN đã đem lại nhiều lợi ích hơn cho các bên. Khách hàng có thể mua và nhận giấy chứng nhận điện tử chỉ trong thời gian ngắn, lưu trữ chứng nhận đa nền tảng, tra cứu bất cứ nơi đâu, yêu cầu bồi thường ngay trên ứng dụng, nhận chi trả bồi thường nhanh chóng.

Tiếp nối thành công từ những sản phẩm bảo hiểm phân phối trực tuyến, gói bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, một lần nữa khẳng định ưu thế vượt trội về công nghệ đem đến cho khách hàng sự thuận tiện tối đa khi tham gia bảo hiểm trên ứng dụng bảo hiểm LIAN.

Luật chính thức có hiệu lực với những quy định rõ ràng về số hóa bảo hiểm được kỳ vọng sẽ là cơ hội lớn cho những ứng dụng bảo hiểm như LIAN trên con đường phát triển đa dạng các kênh phân phối, nhất là các kênh phân phối dựa trên nền tảng công nghệ, tự động hóa (công nghệ điện toán đám mây (i-clouds), chuỗi khối (block chain), trí tuệ nhân tạo (AI), kết nối vạn vật (IoT)). Từ đó đẩy mạnh phát triển hoạt động kinh doanh bảo hiểm theo hướng chuyên nghiệp, bắt kịp sự phát triển của cách mạng công nghệ 4.0, phục vụ tốt nhất bên mua bảo hiểm, tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận bảo hiểm một cách dễ dàng, chuyên nghiệp nhất.

LIAN là ứng dụng bảo hiểm kỹ thuật số với các sản phẩm bảo hiểm sáng tạo như: Bảo hiểm Trụ cột gia đình, bảo hiểm Tai nạn cá nhân, bảo hiểm An tâm giáo viên, bảo hiểm Nhà tư nhân, bảo hiểm Hộ gia đình, bảo hiểm Chăm sóc phái đẹp…

Không chỉ là ứng dụng mua – bán bảo hiểm thông thường, LIAN còn là một hệ thống phần mềm tích hợp các nghiệp vụ bảo hiểm của Công ty CP Bảo hiểm Viễn Đông bao gồm đồng bộ hóa với hệ thống kế toán, thẩm định bồi thường, thiết kế sản phẩm, quản lý đại lý, quản lý hoa hồng ….. Ngoài ra, LIAN cũng tích hợp các nền tảng công nghệ của các đối tác lớn như NAPAS, Viettel ..

Kim Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục