Không cần mánh lới, Apple vẫn bán tốt iPhone 8 giá hơn 1.000 USD

iPhone 8 dù có giá hơn 1.000 USD vẫn bán chạy như thường nhờ nhiều nâng cấp, cũng như sở hữu lượng lớn "tín đồ" trung thành.
Apple vẫn sẽ bán chạy iPhone 8 dù giá trên 1.000 USD. Apple vẫn sẽ bán chạy iPhone 8 dù giá trên 1.000 USD.

Theo những tin đồn gần đây, Apple sẽ công bố ít nhất 3 smartphone mới, trong đó có iPhone 8 với thiết kế đột phá cả về ngoại hình lẫn cấu hình và tính năng để kỷ niệm 10 năm ngày iPhone ra đời.

Với những nâng cấp đáng giá, iPhone mới được dự đoán có giá không dưới 1.000 USD.

Vậy câu hỏi đặt ra là, người dùng sẽ chịu "móc hầu bao" để mua một thiết bị hơn iPhone 7 Plus gần 300 USD (iPhone 7 Plus đang có giá 769 USD) hay Apple phải dùng đến các mánh lới quảng cáo hoặc chiêu trò thu hút khách hàng?

Theo chuyên gia Mark Moskowitz của Barclays, Apple sẽ làm điều đó. "Apple có thể thu hút khách hàng mua iPhone 8 giá hơn 1.000 USD, bằng cách cung cấp gói phần mềm đi kèm để hấp dẫn họ.

Miễn phí Apple Music và 200 GB dung lượng iCloud trong vòng một năm là giải pháp hay", Moskowitz nói với CNBC.

Suy nghĩ của Moskowitz không phải là không hợp lý. Tuy nhiên, tay bút Yoni Heisler của BGR lại cho rằng, Apple không cần thiết làm điều đó bởi một số lý do.

"Apple không bao giờ cần thu hút người dùng mua iPhone mới, bởi bản thân smartphone này đã có sức hút rất lớn", Heisler nhấn mạnh.

Quả thực, lời của Heisler không sai. Bất kỳ thế hệ iPhone nào ra mắt, dù được khen hay bị chê "tơi tả" thì vẫn rất nhiều người mua nó, thậm chí là xếp hàng dài trước nhiều ngày để mong là người đầu tiên sử dụng iPhone.

iPhone 8 năm nay được cho là sẽ đột phá với màn hình OLED không viền, sạc không dây, camera kép được nâng cấp, cấu hình mạnh hơn... và điều này khiến mức giá của nó cao hơn rất nhiều. Nhưng không hề gì, những nâng cấp này đáng với số tiền bỏ ra, ít nhất là với "iFan" (những người hâm mộ thiết bị của Apple).

Lý do tiếp theo liên quan đến thói quen kinh doanh của Apple. Từ trước đến nay, việc đưa ra khuyến mãi khủng hay kích thích tiêu dùng bằng các mánh lới quảng cáo dường như không nằm trong chiến lược kinh doanh của hãng từ lâu.

Công ty Mỹ luôn đặt lợi nhuận lên hàng đầu, tận dụng sức mạnh thương hiệu và cố gắng cắt giảm những "râu ria" xung quang, kể cả quảng cáo.

Hành động này từng bị một số chuyên gia nhận định là keo kiệt, nhưng một số người lại cho rằng đó là sự tiết kiệm, bởi danh tiếng iPhone đã rất rất lớn và hãng có quyền kiếm tiền từ nó.

iOS cũng là yếu tố giúp người dùng tiếp tục mua iPhone 8. Với việc sẽ chạy iOS 11 nhiều nâng cấp giao diện và tính năng, người dùng sẽ tiếp tục bị "bó buộc" trong nền tảng này.

Ngoài ra, với hơn một tỷ người đang dùng iPhone, cộng thêm tỷ lệ trung thành lên tới 92% (Samsung 77%, LG 59%, Motorola 56, Nokia 42%, số liệu của Morgan Stanley tháng 5/2017), sẽ không khó để Apple tiếp tục đạt doanh số cao với iPhone 8, dù thiết bị này có giá trên 1.000 USD đi chăng nữa.

Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục